เผย “ส่วยสติกเกอร์” มีมานาน-เป็นขบวนการใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมรถขนส่งสินค้าอีสาน เผยสติกเกอร์ส่วยมีมานาน เชื่อเป็นขบวนการใหญ่ มีผู้เกี่ยวข้องตั้งแต่นักการเมืองระดับชาติ ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ไปจนถึงตำรวจชั้นผู้น้อย

นายวิชัย สว่างขจร นายกสมาคมขนส่งสินค้าภาคอีสาน ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า สติกเกอร์ที่พูดถึงกันนั้น ความจริงมีมานานแล้ว โดยสติกเกอร์เหล่านี้มีหลากหลายแบบ กระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งแสดงว่าขบวนการนี้ต้องใหญ่มาก  เพราะถ้าไม่ใหญ่จริงคงไม่สามารถทำได้ทั้งประเทศแน่นอน 

ที่ผ่านมาพอมีการกวาดล้าง หรือ ถูกจับได้ก็มีการปรับเปลี่ยนใหม่ไปเรื่อยๆ ขบวนการนี้มักจะหากินกับรถบรรทุกขนาดใหญ่ ที่ต้องบรรทุกน้ำหนักเกินกฎหมายกำหนด 

“บิ๊กตู่” สั่งสอบแล้ว "ส่วยสติ๊กเกอร์" รถบรรทุก เคลียร์ทางเลี่ยงด่านตรวจ

ผบ.ตร.สั่งสอบด่วน“ส่วยทางหลวง” พบผิดฟันอาญา-วินัย

เพราะทุกวันนี้การแข่งขันด้านการขนส่งสินค้าค่อนข้างสูง แต่ตามกฎหมายกำหนดให้บรรทุกไม่เกิน 21 ตัน ทำให้เกิดขบวนการหากินใต้ดินลักษณะนี้ขึ้นมา

นอกจากนี้ ผู้ประกอบการก็ยังต้องแบกรับเรื่องราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องอีก ในขณะที่รายได้ของรถค่อนข้างต่ำ ทำให้ผู้ประกอบการอยู่ไม่ได้ เป็นลู่ทางให้คนออกนอกกฎหมายไป  

ส่วนขบวนการเรียกรับส่วยดังกล่าว เชื่อว่าเป็นขบวนการใหญ่ มีผู้ร่วมขบวนการตั้งแต่ระดับนักการเมือง ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ ไปจนถึงผู้ปฏิบัติงานในแต่ละพื้นที่ เพราะถ้าไม่ทำเป็นขบวนการอย่างนี้จะไม่สามารถเคลียร์ค่าผ่านทางได้อย่างแน่นอน จึงอยากให้มีการกวาดล้างขบวนการนี้ให้หมดไป.

TOP สังคม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ