กทม.ลุยตรวจแรงงานต่างด้าว ตลาดอตก.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.อัศวิน พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ ตลาดอตก. จตุจักร หลัง กรุงเทพฯแถลงเมื่อวานพร้อม ปูพรมตรวจตลาด 472 แห่ง

“พลภูมิ” วอน รัฐ-กทม. จัดเจ้าหน้าที่ตรวจโควิด-19 ให้ประชาชนฟรี

กทม.ขอให้งดจัดปีใหม่ คุมเข้ม 'สถานบันเทิง สนามมวย' หวั่นเกิดซุปเปอร์สเปรดเดอร์ ลุยตรวจตลาด 472 แห่ง

ที่กรุงเทพมหานคร ช่วงบ่ายวันนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม. พร้อมเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ ตลาดอตก. จตุจักร หลังกรุงเทพฯแถลงเมื่อวาน(21 ธ.ค.)พร้อม ปูพรมตรวจตลาด 472 แห่ง เพื่อเก็บตัวอย่าง 5,000-8,000 ตัวอย่างในสัปดาห์นี้ โดยเน้นแรงงานต่างด้าว ยี่ปั๊วรับของจากจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งทุกคนในพื้นที่ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี เพื่อเฝ้าระวังโควิด 19

ขณะเดียวกันเพจเฟซบุ๊ก Survive Saimai - สายไหมต้องรอด เผยแพร่คลิปวิดีโอ ขณะเจ้าหน้าที่ อสม.ลงพื้นที่ตรวจสอบพบโรงงานเย็บผ้าแห่งหนึ่งย่านสายไหม พร้อมระบุข้อความว่า "พบแรงงานเมียนมาจากสมุทรสาคร ลักลอบเข้าพื้นที่ สายไหม ไร้การตรวจโรคโควิด-19"

ในคลิปนี้ เจ้าหน้าที่เขตสายไหมระบุว่า ที่เดินทางมาตรวจสอบเนื่องจากได้รับแจ้งจากผู้นำชุมชน โดยพบว่ามีแรงงานชาวเมียนมาเดินทางมาจาก จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 17-18 ธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่พบการระบาดของโควิด-19 โดยไม่ได้ตรวจคัดกรอง และเมื่อมาทำงานที่โรงเย็บผ้าย่านสายไหม ก็ไม่มีการสวมหน้ากากอนามัยป้องกันด้วย

ด้าน นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ระบุว่าจากการตรวจสอบพบแรงงานชาวเมียนมาจำนวน 4 คน เข้ามาทำงานในเขตสายไหมจริง แต่ไม่ได้มาจากจังหวัดสมุทรสาคร แต่มาจากเขตบางขุนเทียน-แสมดำ โดยมาสมทบกับแรงงานที่อยู่ในพื้นที่ก่อนแล้ว 7 คน ทำให้ยอดรวมเป็น 11 คน ล่าสุดเจ้าหน้าได้นำตัวไปตรวจหาเชื้อ และเฝ้าระวังไม่ให้เคลื่อนย้ายออกนอกพื้นที่

สั่งปิดโรงเรียนสังกัดกทม. 3 เขตรอยต่อสมุทรสาคร สกัดโควิด-19 ระลอก 2

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ