เกทเวย์บางซื่อ ลุยบิ๊กคลีนนิ่งทั้งห้าง หลังพบผู้ป่วยโควิด-19 เข้าใช้บริการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศูนย์การค้า เกทเวย์ สาขาบางซื่อ สั่งบิ๊กคลีนนิ่งทั่วบริเวณศูนย์ทุก 30 วัน หลังมีผู้ป่วยโควิด-19 เข้าใช้บริการ ช่วง 11-19 ธ.ค.63

เช็กพื้นที่โควิดกระจาย 27 จังหวัด ติดเชื้อทะยาน 105 คน จับตาศบค.ชุดใหญ่แบ่ง 4โซน ล็อกดาวน์ - ปิดสถาน...

ไม่มีล็อกดาวน์!! เช็กพื้นที่ 4 ระดับ กรุงเทพฯ 4 จังหวัด ควบคุม กำหนดเงื่อนไขเดินทาง -งานปีใหม่

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2563 ศูนย์การค้า เกทเวย์ แอท บางซื่อ แจ้งว่า สืบเนื่องจากรายงานของศูนย์บริการสาธารณสุข 3 ในสังกัดสำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2563 ซึ่งยืนยันว่าลูกค้ารายหนื่ง เพศหญิง อายุ 23 ปี อาชีพพนักงานบริษัท ซึ่งอยู่อาศัยในพื้นที่เขตบางซื่อ กรุงเทพมหานคร ตรวจพบเป็นผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยลูกค้ารายดังกล่าวมีประวัติเกี่ยวข้องในการใช้บริการ ศูนย์การค้า เกทเวย์ แอท บางซื่อ ในวันที่ 11,12,16 และ 19 ธันวาคม ณ ร้านซานตาเฟ่ สเต็ก ชั้น 4, ร้านซาวนด์เช็ค คาราโอเกะ ชั้น 5, โรงภาพยนตร์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เกทเวย์ แอทบางซื่อ ชั้น 8 โรงที่ 1 และงาน “วันวานตลาดย้อนยุค” ณ ลานกิจกรรมชั้น G ก่อนที่ผู้ติดเชื้อจะเริ่มแสดงอาการในวันที่ 21 ธันวาคม 2563 และตรวจพบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในวันที่ 22 ธันวาคม 2563

ทางศูนย์การค้าเกทเวย์ แอท บางซื่อ มีความห่วงใย และได้มีการดาเนินมาตรการอย่างเข้มงวดและเพิ่มเติมมาตรการป้องการ เพื่อการดูแลสุขอนามัยและป้องกันการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (COVID-19) ตามมาตรการรับมือดังต่อไปนี้

  1. ทั้ง 3 ร้านค้าที่ผู้ติดเชื้อเข้าใช้บริการ ได้ปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดและฆ่าเชื้อทั่วบริเวณพื้นที่ร้านค้า
  2.  ทางศูนย์การค้ามีการทำความสะอาดครั้งใหญ่ (Big Cleaning) ทั่วบริเวณศูนย์การค้าเป็นประจำทุก 30 วัน โดยได้ทำความสะอาดครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา
  3. การทำความสะอาดและฆ่าเชื้อภายระบบปรับอากาศภายในอาคาร ด้วยการล้างฟิลเตอร์เครื่องปรับอากาศ (AHU) ทำความสะอาดห้องควบคุมระบบปรับอากาศให้สะอาดอีกทั้งเปิดพัดลมระบายอากาศ (Ventilation Exhaust Fan) เพื่อระบายอากาศออกสู่ภายนอก
  4. กำหนดให้พนักงานร้านค้าที่ผู้ติดเชื้อได้เข้าใช้บริการในวันและเวลาดังกล่าวทั้ง 3 ร้าน เข้ารับการตรวจยืนยันในโรงพยาบาล จนกว่าจะยืนยันได้ว่าไม่พบเชื้อก่อนกลับเข้ามาปฏิบัติงานในศูนย์การค้า ตามแนวทางกรมอนามัย
  5. ขอความร่วมมือให้ ลูกค้า ผู้เช่าพื้นที่ ผู้ใช้บริการร้านค้าดังกล่าวในช่วงวันเวลาที่ระบุข้างต้น เข้ารับการตรวจในโรงพยาบาล เพื่อเฝ้าระวังและสังเกตอาการ

 

นอกจากนี้ทางศูนย์การค้าได้ดำเนินการมาตรการในการคัดกรองผู้เข้าใช้บริการและดูแลสุขอนามัยภายในศูนย์การค้าอย่างเข้มงวด เพื่อลดความเสี่ยงในการติดต่อและแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ได้แก่

  • การกำหนดให้ผู้ใช้บริการในศูนย์การค้าทุกคนต้องลงทะเบียนแอปพลิเคชั่นไทยชนะ สวมหน้ากากอนามัย และตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการศูนย์การค้า
  • การดำเนินการทำความสะอาดพื้นที่ต่าง ๆ ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ และพ่น สเปรย์น้ำยาฆ่าเชื้อในจุดสัมผัส อาทิ ปุ่มกดลิฟต์โดยสาร ราวบันไดเลื่อน ที่จับประตูห้องน้า ที่จับประตูอาคารทุกจุด ฯลฯ ทุก 30 นาที
  • ติดตั้งเจลทำความสะอาดมือที่บริเวณทางเข้าและในพื้นที่ที่มีการสัญจรคับคั่งของอาคาร
  • บริการเจลทาความสะอาดมือ สบู่ และกระดาษชำระให้พร้อมใช้ในห้องน้ำเสมอ และจัดทำป้ายมาตรการการดูแลและสัญลักษณ์แจ้งจุดที่ให้บริการเจลทำความสะอาดมือได้โดยสะดวก
  • จัดให้มีการทาความสะอาดครั้งใหญ่ (Big cleaning) ในทุกโครงการ ทุก 30 วัน

จึงใคร่ขอให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการทุกท่านโปรดมั่นใจในมาตรการที่ทางศูนย์การค้ากำหนดขึ้นเพื่อดูแลสุขอนามัยของทุกท่านอย่างเคร่งครัด ทางโครงการเกทเวย์ แอท บางซื่อ จะยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และให้ความร่วมมือกับภาครัฐและองค์กรต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง และพร้อมเสมอที่จะกำหนดแนวทาง มาตรการ และนโยบายในการดำเนินการต่าง ๆ โดยเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะสามารถผ่านพ้นสถานการณ์อันยากลาบากนี้ไปได้อย่างดีที่สุด

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ