พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในครอบครัวและเด็กมากขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ข้อมูลจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบพื้นที่ กทม. เริ่มพบการระบาดในครอบครัวและสถานประกอบการอย่างต่อเนื่อง

ไทม์ไลน์ นักร้องติดโควิด-19 เดินสายร้องเพลง "บางแค-สมุทรปราการ-ลาดกระบัง-พิษณุโลก"

สถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 มีข้อมูลที่น่าสนใจจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวานนี้ที่พบการติดเชื้อในเด็กเล็กต่อเนื่อง ขณะที่ข้อมูลจากกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข พบพื้นที่ กทม. เริ่มพบการระบาดในครอบครัวและสถานประกอบการอย่างต่อเนื่อง

ตารางจำแนกผู้ติดเชื้อเป็นรายจังหวัด ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เมื่อวานนี้ นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 อธิบายว่าจากการจำแนกอายุผู้ติดเชื้อรายใหม่ ยังคงพบว่ามีเด็กเล็กติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง เช่น กรุงเทพฯ พบ เด็กอายุ 9 เดือน ติดเชื้อ สมุทรสาคร พบเด็กอายุ 5 ขวบติดเชื้อสะท้อนว่ายิ่งจำนวนผู้ติดเชื้อโดยรวมมากขึ้นเท่าไร จะยิ่งเพิ่มโอกาสให้เห็นจำนวนผู้ติดเชื้อที่เป็นเด็กเล็กมากขึ้น

สอดคล้องกับ นพ.วิชาญ ปาวัญ ผู้อำนวยการสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง ระบุว่า ข้อมูลผู้ติดเชื้อในกรุงเทพฯ พบการระบาดที่เป็นกลุ่มก้อน ที่น่าสนใจและสำคัญ คือ ส่วนใหญ่ มีความเชื่อมโยงกับจังหวัดสมุทรสาคร และสถานบันเทิง แต่ที่ต้องเฝ้าระวังคือกลุ่มครอบครัว และสถานที่ทำงาน

กรณีพบเด็กอายุ 3 เดือน ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่บางบอน เป็นการติดเชื้อในครอบครัวซึ่งมี 5 คน พบติดเชื้อ 3 คน คือ แม่ อายุ 40 ปี และลูกชาย 2 คน อายุ 7 ปี และ 3 เดือน สอบสวนโรคพบว่า เพื่อนของสามีมากินหมูกระทะที่บ้าน ต่อมาเพื่อนคนนี้มีอาการจมูกไม่ได้กลิ่น ไปตรวจพบการติดเชื้อจึงแจ้งมาที่ครอบครัว เมื่อไปทำการตรวจจึงพบการติดเชื้อในครอบครัวนี้

2 ราย เสียชีวิตเพิ่ม  271 ราย ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ ในประเทศ 259 ราย

การติดเชื้อในเด็กยังพบที่ัจังหวัดระยองด้วย โดยเมื่อวานนี้ นายชาญนะ เอี่ยมแสง ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เปิดเผยว่า รายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในพื้นที่มีเด็กหญิง 6 ขวบ และเด็กชาย 9 ขวบ รวมอยู่ด้วย

กรณีที่เกิดขึ้นยืนยันสมมติฐานว่า เริ่มพบติดเชื้อกันเองในครอบครัวแล้วหากผู้ติดเชื้ออยู่บ้านกักตัว หรือ โฮมควอรันทีนแล้วไม่แยกกันให้ชัดเจน ยังใช้ของใช้ ยังกินข้าวร่วมกัน ผู้ติดเชื้อก็จะนำเชื้อไปติดลูกหลาน

ผู้ว่าราชการจังหวัดระยองยังฝากเรื่องขยะที่เป็นหน้ากากอนามัยขอให้ใส่ถุงมิดชิดและแยกทิ้งเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโรคและป้องกันพนักงานเก็บขยะไม่ให้ติดเชื้อ

ไทม์ไลน์ พนักงานคลินิกเอกชน ติดโควิด-19 ใช้ MRT-ห้าง-ร้านอาหาร-ตลาด ย่านรัชดาฯ

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ