ทั่วโลกใกล้ 100 ล้านคนติดโควิด สมุทรสาคร พบติดเชื้ออีก 800 คน สธ.ยัน คลัสเตอร์ปาร์ตี้ดีเจ ตามทั่วถึง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สธ.แถลง ระลอกใหม่ไทยขยับเข้าใกล้หมื่น สัปดาห์นี้ ค้นเชิงรุก ทั่วโลกแตะ 100 ล้าน แจงคลัสเตอร์งานเลี้ยงดีเจ ตามกลุ่มเสี่ยงทั่วถึงย้ำทุกคนต้องกักตัวให้ครบ ศบค.เผยมีรายงานตรวจเชิงรุกสมทุรสาคร เจอติดเชื้อใหม่ 800 คน

เมื่อวันที่ 25 มกราคม นพ.เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทน ผอ.กองควบคุมโรคและภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า ในเอเซีย ประเทศอินโดนีเซียนยังมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ประมาณ 1.2 หมื่นรายต่อวัน รองลงมาคือญี่ปุ่น เพิ่มผู้ป่วยรายใหม่ ราว 5,000 รายต่อวัน ขณะที่มาเลเซียและเมียนมา ประเทศเพื่อนบ้านของไทยยังมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากทุกวัน ขณะที่การติดเชื้อทั่วโลกยังอยู่ที่ 99,768,218 ล้านคน คาดว่าจะถึง 100 ล้านในตัวเลขอย่างเป็นทางการ วันพรุ่งนี้ 

กทม.พุ่ง 700 คน ศบค.ชี้กลุ่มปาร์ตี้ดีเจดัง เกิด 'ซูเปอร์สเปรดเดอร์' ยันผู้ประกาศไม่ได้ร่วมงานวันเกิด...

สธ.เตรียมรับมือผลข้างเคียง วัคซีนโควิด-19

ทำไลน์แอดให้กำลังใจผู้ว่าฯ สมุทรสาคร

การติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ รวม 9,450 ราย เป็นการค้นหาเชิงรุกในชุมชน 4,684 ราย ขณะที่ปัจจุบันมีเพียง 7 จังหวัดที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ลดลงตามลำดับ ขณะที่ยอดสะสมพบการะแพร่เชื้อ 63 จังหวัด

นพ.เฉวตสรร เผยว่าในช่วงสัปดาห์นี้จะทำการค้นหาเชิงรุกอย่างเข้มข้น ซึ่งจะทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้อในสัปดาหืนี้กลับมาพุ่งสูงขึ้น จากการค้นหาอย่างเข้มข้น

นับแต่พบการแพร่ระบาดของโควิด-19  พบว่า มีชาวต่างชาติ 94 ประเทศเดินทางเข้าไทย 80 ประเทศที่พบเชื้อโควิด พบเชื้อ  1,777 ราย 

ส่วนกรณีของผู้ประกาศข่าว NBT ผลการสอบสวนโรคโดยละเอียด พบว่าไม่ได้ไปร่วมงานเลี้ยงวันเกิดของดีเจมะตูม แต่อย่างใด

สำหรับคลัสเตอร์งานเลี้ยงดีเจมะตูม นพ.เฉวตสรร ระบุว่า  คนที่เกี่ยวข้องกลุ่มนี้ ได้แจ้งผู้เกี่ยวข้อง ทำการสอบสวนโรคตามหาผู้เสี่ยงสูง เพื่อตรวจเชื้อ และกำชับกลุ่มเสี่ยงสูงต้องกักตัว อย่างน้อย 14 วันให้ครบ ไม่ต้องกัลวล เจ้าหน้าที่ติดตามให้ครบ

ขณะที่ แพทย์หญิง อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณโควิด-19 (ศบค.) แถลงในการรายงานสถานการณ์โควิด-19 ว่า  1 สัปดาห์นี้จะเป็นช่วงการตรวจหาเชื้อเชิงรุกแบบเข้มข้น ไปที่กลุ่มเป้าหมาย เบื้องต้นว่ามีรายงานว่า ที่ จ.สมุทสาคร พบผู้ติดเชิ้อจากการค้นหาเชิงรุก 800 ราย โดยตัวเลขนี้จะรายงานรวมในศบค.ในวันพรุ่งนี้ (26 ม.ค.64) ช่วงนี้จะเร่งตรวจเชิงรุกเพื่อจะได้เป็นข้อมูล หามาตรการที่เหมาะสมหลัง 1ก.พ.64

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ