ลูกสาวผู้ว่าฯสมุทรสาคร ได้เข้าเยี่ยม เจอหน้าพ่อครั้งแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดนาทีสุดซึ้ง หลังจากที่ผู้ว่าฯสมุทรสาคร ล้มป่วยจากโรคโควิด ซึ่งในวันนี้เป็นครั้งแรกที่ลูกสาวได้เข้าไปเยี่ยมและเห็นคุณพ่อเป็นครั้งแรกผ่านห้องกระจกของทางโรงพยาบาล

บันทึกจากหน้าห้องไอซียู "น้ำหวาน" ลูกสาวผู้ว่าฯสมุทรสาคร มารอพ่อทุกวัน แม้มองไม่เห็น

นี่เป็นภาพวินาทีสุดซึ๊ง เป็นครั้งแรกลูกสาวได้เห็นคุณพ่อ ผู้ว่าสมุทรสาคร ครั้งแรกผ่านห้องกระจก คุณหมอ เล่าให้เห็นภาพ พ่อเมืองมหาชัย ห่วงใยภาระหน้าที่มาก เมื่อพูดถึง "ศูนย์ห่วงใยสาคร" ให้ท่านรับฟัง

รองศาสตราจารย์นายแพทย์นิธิพัฒน์ เจียรกุล หัวหน้าสาขาวิชาโรคระบบการหายใจและวัณโรค ภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล โพสต์ ระบุว่า วันนี้ได้เข้าเยี่ยมพ่อเมืองสาครใกล้ชิดเป็นครั้งที่ 4 ต่างกันที่ครั้งนี้แต่งตัวป้องกันลดระดับลงเพราะท่านตรวจไม่พบเชื้อโควิดในปอดแล้ว และเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้บุตรีคนโตท่านได้มองเห็นภาพการเยี่ยมจากห้องกระจกด้านนอกในระหว่างที่เข้าเยี่ยม ท่านนอนนิ่งโดยใช้เครื่องช่วยหายใจพร้อมยาทำให้สงบบนเตียงผู้ป่วย รับฟังการสนทนาฝ่ายเดียวเช่นครั้งก่อน เริ่มต้นจากการทักทายกันหลังห่างหายไปหลายวัน แล้วจึงเล่าเรื่องที่ได้ติดตามให้ข้อมูลกับภรรยาและบุตรีท่านมาตลอดพร้อมข้อห่วงใยที่สมาชิกครอบครัวทั้ง 5 สาวฝากมา พร้อมกับแจ้งความคืบหน้าผลการตรวจรักษาของตัวท่านเองและแผนการดูแลรักษาต่อไป

ปิดท้ายด้วยความคืบหน้าเรื่องโรงพยาบาลสนาม “ศูนย์ห่วงใยสาคร” ที่ท่านเป็นห่วงเป็นนักเป็นหนาก่อนป่วยหนักครั้งนี้ ตอนนี้ขึ้นรูปได้กว่า 2,000 เตียงแล้ว ใช้งานไปแล้ว 1,500 เตียง และกำลังจัดสร้างให้ได้จนครบ 3,600 เตียง เพื่อให้เพียงพอกับผู้ป่วยหลักร้อยต่อวันจากการตรวจเชิงรุกในกลุ่มแรงงานข้ามชาติ

ช่วงนี้เองที่เห็นคลื่นสมองที่มีเครื่องติดตามอยู่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม พร้อมน้ำตาเอ่อล้นที่หัวตาทั้งสองข้าง เสียดายว่าลืมแจ้งท่านถึงความห่วงใยที่หัวเรือใหญ่ของคณะรัฐมนตรีได้ฝากผ่านมาด้วย

ผู้ว่าฯสมุทรสาคร อาการแย่ลง ปอดอักเสบรุนแรง "ลูกสาว" เผยกำลังใจดี แต่ห่วงงาน

 

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ