โควิดกทม.แตะ 900 จุฬาฯพบเชื้ออีก 16 คนแล้ว เปิดไทม์ไลน์กลุ่มรปภ.ทำงานหอพักนิสิต ลานจอด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โควิดกทม.ระลอกใหม่ แตะ 900 คน 6 เขตยังพบติดเชื้อรายใหม่ "ปทุมวัน" กลุ่มจุฬาฯพบโควิด 16 คนแล้ว เปิดไทม์ไลน์ทำงานหอพักนิสิต

คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เผยแพร่ประกาศมาตรการของคณะกรรมการโควิด-19 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ฉบับที่ 6/2564

เปิดไทม์ไลน์บุคลากร "จุฬาฯ" เสี่ยงโควิด 619 คน กทม.เร่งควบคุม ตรวจตลาดสวนหลวง ร้านอาหารเสี่ยง!

จุฬาฯติดโควิดเพิ่ม รวม 13 คนแล้ว ปูพรมคัดกรอง 389 คน

ตามที่คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ ประกาศพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ซึ่งพักอาศัยในหอพักบุคลากรและดำเนินการส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลจุฬาฯ แล้วนั้น

คณะกรรมการโควิด-19 จุฬาฯ ได้มีมาตรการระดมตรวจคัดกรองโรคเชิงรุกกับกลุ่มผู้สัมผัสใกล้ชิดกับบุคลากรกลุ่มดังกล่าวพบว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) เพิ่มเติมอีก 2 คน รวมเป็น 16 คน จึงได้ดำเนินการสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วน และได้ดำเนินการส่งผู้ป่วยคนดังกล่าวเข้ารักษาตัวตามมาตรการที่กำหนดไว้เรียบร้อยแล้ว โดย ประกาศ ณ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564

ขณะที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 หรือ ศบค. โดย พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศบค.แถลงวันนี้ (11 ก.พ.) ว่า ผู้ติดเชื้อกรณีมหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ ต้องทำความเข้าใจว่าไม่ใช่เฉพาะบุคลากรในจุฬาฯ แต่มาจากผู้สัมผัสเสี่ยงและการคัดกรองเชิงรุกในชุมชนใกล้เคียงด้วย เช่น ร้านอาหาร ตลาด ขณะนี้พบผู้ติดเชื้อ 14 ราย

ศบค.ชี้ว่า ปัจจัยในการติดเชื้อขณะนี้มาจาก 2 ส่วน คือ 1.ติดเชื้อในสถานที่ทำงาน เนื่องจากไว้วางใจกัน รับประทานอาหารร่วมกัน รวมถึงการสแกนใบหน้าหรือนิ้วมือ  2.การพักในชุมชน หอพัก คอนโดมิเนียม ที่มีความใกล้ชิดกัน

ในกทม.มีการค้นหาเชิงรุกในกลุ่มโรงงานอย่างต่อเนื่อง มี 6 เขตที่พบผู้ติดเชื้อในช่วง 1-2 วันนี้ ได้แก่ ภาษีเจริญ บางแค บางบอน คลองเตย และสาทร โดยที่เพิ่มใหม่คือ "ปทุมวัน" เนื่องจากมีหอพัก สำนักงาน ตลาด ชุมชน 

อย่างไรก็ตาม กทม.เผยไทม์ไลน์โควิด ผู้ติดเชื้อรายใหม่ ในจำนวนนี้ เป็นกลุ่มติดเชื้อจากหอพักจุฬานิวาส จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขณะที่ภาพรวมการติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ในกทม.ตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. 63 – 11 ก.พ. 64 ติดเชื้อรวม 897 รายแล้ว

รายแรก หญิง อาชีพรักษาความความปลอดภัย ทำงานที่หอพักนิสิตพุดซ้อน และอาคารวิทยนิเวศ เดินตลาดสวนหลวง

  รายที่ 2 พนักงานรักษาความปลอดภัย ทำงานประจำจุดลานจอดอรถ หลังหอประชุมใหญ่ 

รายที่ 3 พนักงานรักษาความปลอดภัยชาย ทำงานที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย รับประทานอาหารกับกลุ่มเพื่อน

 รายที่ 4 พนักงานรักษาความปลอดภัยชาย ทำงานที่ศูนย์รักษาความปลอดภับ พบมีการสแกนใบหน้าเข้าทำงาน

และรายที่ 5 พนักงานรักษาความปลอดภัยชาย ทำงานที่ศูนย์รักษาความปลอดภัย

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ