เข้มสนามสอบ เตรียมอุดมฯ ป้องกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นักเรียนจากทั่วประเทศกว่า 12,700 คน เข้าสอบคัดเลือกเพื่อเข้าเรียนต่อโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โดยปีนี้เปิดรับนักเรียนได้ 1,500 คน

นร.เตรียมอุดมฯไล่ผอ. เหตุพิรุธโยกย้ายครู 7 คน เพราะเห็นต่าง

นักเรียนจากทั่วประเทศกว่า 12,700 คน เข้าสอบคัดเลือกเพื่อเข้าเรียนต่อโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา โดยปีนี้เปิดรับนักเรียนได้ 1,500 คน ผู้ปกครองและนักเรียน ต่างเดินทางมาตั้งแต่เช้ามืด ทำให้คนหนาแน่น จนต้องมีการคัดกรองที่เข้มงวด หากผู้เข้าสอบคนไหนที่มีไข้สูง จะถูกแยกสอบอีกอาคาร

ทันทีที่นักเรียนเข้าห้องสอบไปแล้ว ผู้ปกครองที่เดินทางมากับบุตรหลาน จะต้องนั่งรอในพื้นที่ที่โรงเรียนจัดไว้ให้ ไม่สามารถเข้าภายในอาคารได้ ขณะที่ผู้เข้าสอบต้องผ่านการคัดกรองอย่างเข้มข้น ซึ่งมีการวัดอุณหภูมิด้วยเครื่องเทอร์โมกันและเทอร์โมแสกน เช็กอุณหภูมินักเรียนทุกคน หากสูงกว่า 37.5 องศาเซลเซียส จะถูกแยกสอบอีกอาคารหนึ่ง ที่มีพยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแลอย่างใกล้ชิด

การสอบเข้าศึกษาในระดับชั้น ม.4 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ปีนี้มีผู้ลงทะเบียนสอบเข้า 12,700 คน และมีอัตรารับ 1,520 คน ใน 8 แผนการเรียน ได้แก่ วิทย์-คณิต 1,000 คน ภาษา-คณิต 120 คน ภาษาฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น จีน แผนการเรียนละ 80 คน ภาษาสเปน เกาหลี แผนการเรียนละ 40 คน ซึ่งทุกคนมีความตื่นตัวสำหรับการสอบในวันนี้ เพราะหลายคนเตรียมความพร้อมกันมาเกือบ 2 ปี

นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ กพฐ. เปิดเผยว่า การสอบวันนี้เป็นไปอย่างดีและมีประสิทธิภาพ ตามมาตรการป้องกัน ผู้ปกครองปฏิบัติตามมาตรการที่โรงเรียนได้แจ้งไว้เป็นอย่างดี และจากการตรวจคัดกรองช่วงเช้า ยังไม่มีนักเรียนคนไหนที่อุณหภูมิเกิน

และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ได้ขยายพื้นที่สนามสอบเป็น 2 โซน นักเรียนที่มาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จ.สมุทรสาคร แยกพื้นที่ห้องสอบโดยเฉพาะ ซึ่งมีระบบปรับอากาศแยกส่วนและมีทางออกเฉพาะ ส่วนนักเรียนที่มาจากพื้นที่ควบคุมได้จัดแยกอาคารสอบอีกหนึ่งอาคาร

นร.เตรียมอุดมฯนัดใส่ชุดไปรเวท ด้าน รร.ยันไม่ห้ามเข้าเรียน

 

 

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ