ด่วน!! ภูเก็ตประกาศสั่งกักตัว ใครร่วมงานฉีดวัคซีน เปิดพิกัด ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดไทม์ไลน์สาวพนักงานสถานบันเทิงทองหล่อ ทัวร์ภูเก็ต พัก ปาร์ตี้คลับดัง เปิดพิกัดปาร์ตี้เสี่ยงติดโควิด-19 หมอเผยติดเชื้อแล้ว 8

​จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะคลัสเตอร์จากสถานบันเทิงซึ่งกระจายไปในหลายพื้นที่ พบผู้ติดเชื้อในหลายวงการ ทั้งวงการบันเทิง วงการการเมือง วงการตำรวจ วงการธนาคาร ฯลฯ

หาดป่าตอง พร้อมรับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มพิเศษ

โคราชเอาด้วย! มาจาก 5 จังหวัดต้องกักตัว 14 วัน

ไทยพาณิชย์ แจ้งพนักงานสำนักงานใหญ่ติดเชื้อโควิด-19

ด่วน! “กัสจัง จิรันธนิน” ติดโควิด-19 พร้อมแจงไทม์ไลน์

ล่าสุดเฟสบุ๊กของ ทีมคัลเลอร์ ( Kolour) ซึ่งเป็นผู้จัดงาน “คัลเลอร์ บีชไซต์ ฟรีปาร์ตี้” ที่ เซลเทอร์ เมื่อวันที่ 2 เมษายน 64  งาน คัลเลอร์บีชไซต์หลัก ที่ คาเฟ่เดลมาร์ ภูเก็ต เมื่อวันที่ 3 เมษายน 64 และ คัลเลอร์ บีชไซต์ อาฟเตอร์ปาร์ตี้ ที่ เซลเทอร์ และ อิลลูชั่น วันที่ 3 เมษายน 64 เผยว่า ระบุว่า อัพเดทสถานการณ์ความปลอดภัยผ่านงานอีเวนท์ โดยขอบคุณลูกค้าที่เข้าร่วมงานดังกล่าว และจากการ   สอบถามข้อมูลจากลูกค้า ตั้งแต่มีข่าวประกาศเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ณ สถานบันเทิงในกรุงเทพฯ

“ทางทีมงานได้รับแจ้งจากหนึ่งในผู้เข้าร่วมงานว่า จากการตรวจพบผลเป็นบวก ณ วันที่ 6 เมษายน 64 และเป็นผู้ที่ได้เข้าร่วมงานคัลเลอร์ ทั้ง 3 แห่ง โดยก่อนจะเดินทางมาภูเก็ตเขาได้ไปเที่ยวในสถานบันเทิงแห่งหนึ่งที่กรุงเทพฯ และคาดว่าน่าจะติดเชื้อมาจากที่นั่น

จึงขอแนะนำให้ผู้ร่วมงานทุกคนไปตรวจร่างกายและหากมีข้อสงสัยหรือกังวล ควรนึกถึงความปลอดภัยเป็นอันดับแรก โดยพิจารณากักตัว ซึ่งทางผู้จะงานกำลังประสานข้อมูลกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และจะอัพเดทข้อมูลอย่างต่อเนื่อง เพราะขณะนี้มีข่าวลือผิดๆ มากมาย  จึงขอให้ติดตามข้อมูลที่ยืนยันจากทางเราเท่านั้น”

ทั้งนี้ สถานที่จัดงานดังกล่าวตั้งอยู่บริเวณ  หาดกมลา หาดป่าตอง

ขณะที่ นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการแพร่ระบาดของโรคโควิดมีพบจากมาจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ว่า สำหรับภูเก็ตมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดที่ได้รับการยืนยันแล้วจำนวน 8 ราย รายแรกเป็นพนักหญิงทำงานในสถานบันเทิงย่านทองหล่อ โดยประวัติไทม์ไลน์ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 12 คน

เดินทางมาจังหวัดภูเก็ตเมื่อวันที่ 2 เม.ย. ซึ่งเดินทางมาโดยรถตู้โดยสาร จากที่พัก มายังสนามบินดอนเมือง หลังจากขึ้นเครื่องที่สนามบินเดินทางมาภูเก็ต ระหว่างนั้นเริ่มมีอาการปวดศีรษะ 

มาถึงภูเก็ตขึ้นรถแท็กซี่ไปโรงแรมที่พักในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต และ ไปรับประทานอาหารร่วมกับแฟนและครอบครัวแฟนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง วันเดียวกันทราบว่าเพื่อนที่ทำงานด้วยกัน 2 คนติดเชื้อโควิด-19 ส่วนตัวเองเริ่มมีอาการไข้ หลังจากนั้นได้ย้ายโรงแรมที่พัก ไปพักอีกแห่งหนึ่งในพื้นที่เดี่ยวกัน

วันที่ 3 เม.ย. มีไข้ ไอแห้ง มีน้ำมูก ไปหาหมอที่โรงพยาบาลเอกชน แพทย์เก็บตัวอย่างไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ผลตรวจเป็นบวก 

ส่วนรายที่ 2,3,4 เป็นครอบครัวชาวภูเก็ต ขณะนี้ทางเจ้าหน้าอยู่ระหว่างสอบสวนโรค

ขณะที่รายที่ 5,6,7,8 เป็นผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าไปร่วมงานปาร์ตี้ที่จัดในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เพิ่มได้รับข้อมูลยืนยันมา ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่สอบสวนโรคแล้ว ซึ่งมีทั้งนักท่องเที่ยวที่มาจากกรุงเทพและคนในพื้นที่

สิ่งที่น่าเป็นห่วงขณะนี้คือกลุ่มผู้ติดเชื้อจะอยู่ในคลัสเตอร์สถานบันเทิงและงานปาร์ตี้ ซึ่งเป็นสถานที่ ที่มีคนไปอยู่กันเป็นจำนวนมาก

จึงขอให้ผู้เกี่ยวข้องที่ร่วมอยู่ในสถานบันเทิง และงานปาร์ตี้ สังเกตอาการตัวเอง และกักตัวเองเพื่อสว็อป ตรวจหาเชื้อ หลังจากนั้นก็จะมีการแบ่งกลุ่มเสี่ยงออก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเร่งดำเนินการตรวจสอบให้เสร็จโดยเร็วที่สุด โดยขณะนี้ได้นำผู้ที่มีความเสี่ยงสูงจำนวนหนึ่งกักตัวเพื่อรอดูอาการแล้ว

อย่างไรก็ตามขณะนี้ในส่วนของผู้ป่วย ทั้ง 8 ราย ซึ่งมีเด็กวัย 9 ขวบด้วย รักษาตัวที่โรงพยาบาลวชิระ 7 คน และ โรงพยาบาลเอกชน 1 ราย

ขณะที่ศูนย์ข้อมูลโควิดจังหสัดภูเก็ต โพสต์ประกาศด่วน ผู้ที่มาฉีดวัคซีนในวันที่ 2 เมษายน ที่โรงยิมเนเซี่ยม 4000 ที่นั่ง สะพานหิน เวลาประมาณ 13:00 ให้กักตัวสังเกตุอาการในบ้านอย่างน้อย 7 วัน

ถ้ามีอาหารไข้ ไอ เหนื่อย มีน้ำมูก เจ็บคอ จมูกไม่ได้กลิ่น ลิ้นไม่รับรส ให้รีบมาตรวจหาเชื้อ covid-19 ที่ จุดตรวจหาเชื้อโควิด-19 โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 

 

 

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ