คลัสเตอร์นายพล! เปิดไทม์ไลน์โควิด “เสธ.ไก่อู" บิ๊กทหารติดหลายคน กรมประชาฯผวา กลุ่มเสี่ยงไม่กักตัว!!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ไทม์ไลน์ “เสธ.ไก่อู” ติดโควิด-19 ร่วมงานเตะฟุตบอลกระชับมิตร 'รุ่นพี่-รุ่นน้อง' เหล่าทหารม้า เผยนายพลทหารติดเชื้อหลายคน ขรก.ผวา กลุ่มเสี่ยงไม่กักตัว

สะพัด! เสธ.ไก่อู อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ติดโควิด-19

ยาแรง! ศบค.คุมโควิด สั่งปิด เลานจ์ ผับ บาร์ 41 จังหวัด คลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ ลาม

ศิริราชป่วน! ลดการให้บริการ "2 แพทย์ศิริราช" ติดโควิด คนไข้ จนท.นับ 100 เสี่ยง

เมื่อวันที่​ 8 เม.ย.2564 จากกรณี พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ อดีตโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า

สำหรับไทม์ไลน์การปฏิบัติงานของพล.ท.สรรเสริญ พบว่า

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 2564 เข้าประชุมที่กรมประชาสัมพันธ์ 3 ครั้ง  ซึ่งผู้เข้าร่วมมีทั้งบุคลากรในกรมประชาสัมพันธ์และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภายนอกห้อง M14 ชั้น 2 อาคารกรมประชาสัมพันธ์  เวลา 10.00 น. โดยใช้เวลาประชุม ประมาณ 1.30 ชม.โดยมีผู้เข้าร่วม 23 คน

เวลา 14.00 น. ได้ประชุมรับฟังความคิดเห็นโครงการ ปรับปรุงอาคารฯ สำนักงานประชาสัมพันธ์เขต 2 (สปข.2 ) มีผู้เข้าร่วม 26 คน

วันที่ 7 เม.ย.  เวลา 16.00 น. ประชุมร่วมกับ อปส. และ กพร. ที่กรมประชาสัมพันธ์ มีผู้เข้าร่วม 8 คน

“ศักดิ์สยาม” อัปเดตอาการ ไม่มีไข้ รักษาตัวต่อ 10-12 วัน

ก่อนหน้านี้พบว่า พล.ท.สรรเสริญ ได้ร่วมงานเตะฟุตบอลกระชับมิตร ระหว่าง 'รุ่นพี่-รุ่นน้อง' เหล่าทหารม้า ที่สนามฟุตบอลแห่งหนึ่ง  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  ซึ่งในกลุ่มดังกล่าวมีทั้งทหารทั้งในและนอกราชการจากหน่วยต่างๆ เช่น หน่วยทหารมหาดเล็ก ราชวัลลภ รักษาพระองค์​ 904 

มีรายงานข่าวอีกว่า ไม่เพียง พล.ท.สรรเสริญ เท่านั้น ติดเชื้อโควิด-19 แต่ยังมีนายทหารระดับสูงของ พล.ม.2 รอ. ทหารหน่วยมหาดเล็ก ราชวัลลภ รักษาพระองค์​ 904  ยศระดับนายพล

หลังเกิดเหตุดังกล่าว กองทัพบก มีคำสั่งให้กำลังพลทั้งหมดกักตัว และเฝ้าสังเกตุอาการ รวมถึงเพิ่มมาตราการแล้ว

ผู้ว่าฯ การรถไฟแห่งประเทศไทย "ติดเชื้อโควิด-19"

ขณะที่ กรมประชาสัมพันธ์ ได้ แจ้งแนวทางให้ข้าราชการ พนักงานราชการ และเจ้าหน้าที่ นำไปปฏิบัติ เพื่อลดความเสี่ยง และควบคุมการแพร่ระบาด  โดยสำนักเลขานุการกรม ได้ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ชั้น 1 ชั้น L ชั้น 2 และลิฟต์แล้ว พร้อมปิดพื้นที่ห้องประชุม 211A และห้อง อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์แล้ว ซึ่งทั้งหมดเป็นสถานที่ ที่อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์เคยใช้ประชุมกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่ เมื่อวันจันทร์ ที่ 5 เม.ย.64 ที่ผ่านมา 

มีรายงานว่า ในวันนี้ พบว่า ยังมี ผู้ที่เข้าประชุมกับ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ หลายคน ทั้งในส่วนของ ผู้ปฏิบัติงานอยู่ที่กรมประชาสัมพันธ์  สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย และ สถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย เดินทางมาปฏิบัติงานตามปกติทั้งที่ เป็นผู้ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อโควิด-19 และแพร่เชื้อ เพราะในห้องประชุมมีทั้งผู้ที่สวมหน้ากากอนามัย และไม่สวมหน้ากากอนามัย 

จากสถานการณ์ดังกล่าวที่ผู้มีความเสี่ยงไม่กักตัว จึงทำให้ ผู้ปฏิบัติงาน คนอื่นๆ หวาดระแวง และเกรงว่า อาจมีความเสี่ยงและติดเชื้อโควิด-19 ตามไปด้วย จึงขอให้ ผู้ที่มีความเสี่ยงที่เข้าประชุมร่วมกับอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ไปตรวจร่างกายและกักตัวป้องกันโรคตามหลักของกระทรวงสาธารณสุขด้วย
 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ