"สตูล" จังหวัดสุดท้ายไข่แตก นักท่องเที่ยวสาวญี่ปุ่นนำเชื้อ ไทม์ไลน์เที่ยวดำน้ำ "หลีเป๊ะ"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สตูล ไข่แตก จังหวัดสุดท้ายเกินต้าน นักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น ไทม์ไลน์ทัวร์ดำน้ำเกาะหลีเป๊ะ นำพาเชื้อ 71 คนเสี่ยง

เมื่อวันที่ 16 เมษายน นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังกวัดสตูล ประชุมคณะกรรมการและคณะทำงานติดตาม การดำเนินงานป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เผยว่า จ.สตูลมีผู้ป่วยจากไวรัสโควิด-19 รายแรกแล้ว ผู้ติดเชื้อดังกล่าวเป็นหญิงชาวญี่ปุ่น อายุ 34 ปี เดินทางมาจากกทม. มาเที่ยวจ.สตูล

พิษโควิด-19 คนไทยตกงาน 6 ล้านคน

ด่วน!ศบค.เคาะ 9 ข้อ แบ่งพื้นที่ควบคุมสูงสุด สั่งปิดทั้งประเทศ - ข้อห้าม กำหนดเวลา เริ่ม 18 เม.ย.

ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อดังกล่าว

10 เม.ย. 64 เที่ยวคาราโอเกะทองหล่อกับเพื่อนที่บริษัทจำนวน 5 คน

11 เม.ย. 64 ลงเรือที่ท่าเรือปากบาราไปเกาะหลีเป๊ะ จ.สตูล

12 เม.ย.64 ออกทริปดำน้ำ และได้รับข้อความจากหัวหน้าที่ทำงานมีเพื่อนในกลุ่มที่ไปคาราโอเกาะ ทองหล่อด้วยกัน ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน หลังจากนั้นอยู่แต่ในที่พักรับประทานอาหารในที่พัก

13 เม.ย.64 ลงเรือกลับและขอรับการตรวจที่รพ.สตูล

14 เม.ย.64 ทราบผลตรวจติดเชื้อเข้ารับการรักษาที่รพ.สตูล

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ 71 คนกักตัวเพื่อติดตามอาการและตรวจหาเชื้อต่อไป โดยขณะนี้จ.สตูลได้เตรียมพร้อมรพ.สนามหลัก 2 แห่งและรพ.สนามรองรับ อีก 5 แห่ง ซึ่งสามารถรองรับผู้ป่วยได้ 430 เตียงสำหรับรองรับหากมีการแพร่ระบาดในพื้นที่

นพ.สมบัติ ผดุงวิทย์วัฒนา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสตูล กล่าวว่า ขอบคุณพี่น้องชาวสตูลที่ช่วยรักษาความเป็นศูนย์ไว้ได้นานที่สุด เป็นจังหวัดสุดท้ายของประเทศ

"ช่วงสงกรานต์การเดินทางเข้ามามาก ตอนมาเขาไม่ทราบว่าตนเองเป็นกลุ่มเสี่ยงสูง แต่เมื่อเข้ามาได้ระยะหนึ่งเพื่อนแจ้งมาว่าติดโควิด-19 จึงขึ้นมาตรวจที่รพ.สตูล ผลออกมาพบเชื้อจึงรักษาตัวที่รพ.สตูล ขณะนี้กลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำได้กักตัวติดตามอาการ ส่วนกรณีรถตู้ตรัง-สตูล ที่กักตัวนั้นขณะนี้ยังไม่มีการติดเชื้อแต่อย่างใด ขอให้ชาวจ.สตูลรักษามาตรการอย่างเคร่งครัดจะสามารถปลอดจากโรคได้ โดยเฉพาะหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือ หากรักษาสุขอนามัยที่ดีก็สามารถปลอดจากโรคนี้ได้"นพ.สมบัติ กล่าว

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ