ราชทัณฑ์ แจ้ง จัสติน ติดโควิดในเรือนจำ เร่งตรวจกลุ่มเสี่ยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ราชทัณฑ์ แจ้ง จัสติน ติดเชื้อโควิด-19 ระบุ แยกกักตัว-ตรวจเชื้อผู้ต้องขังกลุ่มเสี่ยงแล้ว พร้อมเตรียมตั้งรพ.สนามเรือนจำ หากเกิดการระบาดของโรค”

โควิด-19 ลามเรือนจำนราธิวาส พบ ผู้คุม-นักโทษ ติดเชื้อพุ่ง 112 ราย

เรือนจำ “ซานเควนติน” พบผู้ป่วยโควิด-19 กว่า 600 รายใน 5 วัน

วันเสาร์ที่ 24 เมษายน 2564 เวลา 15.00 นาฬิกา กรมราชทัณฑ์ ชี้แจง กรณีที่มีการเผยแพร่ในสื่อ สังคมออนไลน์ว่า นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น

นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ (ในฐานะโฆษกกรมราชทัณฑ์) เปิดเผยว่า  นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือ จัสติน ซึ่งถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร และอยู่ในระหว่างแยกกักโรค   เป็นระยะเวลา 14 วันหลังกลับจากศาล ได้มีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จริงตามที่เป็นข่าว โดยเมื่อวันที่ 23 เมษายน 2564 เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจจากบริเวณหลังโพรงจมูก ของนายชูเกียรติฯ ไปตรวจวินิจฉัยทางห้องปฏิบัติการ ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ซึ่งผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการเป็นบวก    พบสารพันธุกรรมของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงได้ดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ภายในวันเดียวกัน

นายธวัชชัยฯ กล่าวต่อว่า จากการตรวจพบเชื้อไวรัสโควิด-19 ของนายชูเกียรติฯ ดังกล่าว ทำให้เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครต้องแยกกักตัวเจ้าหน้าที่ 9 ราย และผู้ต้องขังที่เป็นกลุ่มสัมผัสใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูงในห้องแยกกักโรคและสถานพยาบาลเรือนจำฯ จำนวน 26 ราย พร้อมดำเนินการเก็บตัวอย่างสิ่งส่งตรวจจากบริเวณหลังโพรงจมูก เพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางห้องปฏิบัติการที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการรอผลการตรวจเชื้อ ซึ่งในระหว่างนี้ ทางเรือนจำฯ ได้มีการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งโรงพยาบาลสนามในเรือนจำขึ้น เพื่อรองรับการรักษาผู้ต้องขังที่มีการติดเชื้อแต่ไม่มีอาการหรือมีอาการป่วยเล็กน้อย โดยกรมราชทัณฑ์ ยังคงเน้นย้ำและเพิ่มมาตรการคัดกรอง ป้องกันโรคติดเชื้อโควิด -19 อย่างเคร่งครัด     จึงขอให้พี่น้องประชาชน และญาติผู้ต้องขังมั่นใจในการควบคุมดูแล อย่าได้วิตกกังวล กรมราชทัณฑ์พร้อมรายงานสถานการณ์ให้ทราบอย่างต่อเนื่องต่อไป

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ