หนีโควิด-19 คลองเตยกลับบ้านชัยภูมิ ไม่รอดผลตรวจพบติดเชื้อ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตายาย อาศัยที่คลองเตย ตัดสินใจหอบหลานอายุ11เดือน หนีโควิด-19 ที่กำลังระบาดอย่างหนัก หวังกลับมาลี้ภัยที่บ้านเกิด ไม่รอดผลออกมาเป็นบวกทั้ง 3 คน

วันนี้ 7 พ.ค. 2564 นพ.วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณะสุขจังหวัดชัยภูมิ แถลงข่าวคืบหน้าสถานการณ์โรคระบาดโควิดรายวัน ว่าวันนี้พบว่ามีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่ม 3 ราย โดยทั้ง 3 คนมีตากับยาย และหลานอายุ11เดือน หอบหลานหนีมาจากพื้นที่สีแดงเข้มคือคลองเตย เพื่อกลับมาพักที่บ้านนาสีนวล ต.นาเสียว อ.เมือง จ.ชัยภูมิ แต่กลับไม่รอดพ้นจากภัยโควิดหลังเดินทางเข้าพื้นที่ อสม.และผู้นำหมู่บ้าน ตามไปตรวจวัดคัดกรอง เนื่องจากทั้ง3คน มีอาการไข้ต่ำๆ และที่สำคัญเดินทางมาจากพื้นที่ที่กำลังระบาดหนัก ซึ่งผลออกมาเป็นบวกทั้ง 3 คน

โควิดกทม.ลามหนัก เช็ก 9 คลัสเตอร์ใหญ่ แบงก์ สำเพ็ง แพลทินัม 2 บริษัทดัง 4 ชุมชน

คกก.โรคติดต่อแห่งชาติ เห็นชอบฉีดวัคซีน “ซิโนแวค”ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป

ส่วนยอดสะสมรวม 150 ราย เสียชีวิต จำนวน 4 ราย ซึ่งผู้ป่วยรายใหม่นี้ถือเป็นคลัสเตอร์กลุ่มใหม่ ที่เดินทางมาจากชุมชนบ่อนไก่ คลองเตย ทั้ง 3 คน ทางโรงพยาบาลได้นำรถมารับตัวเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลชัยภูมิแล้ว

นพ.วชิระ ยืนยันว่าผู้ป่วยทั้ง 3 รายนี้ติดเชื้อมาจากกรุงเทพแน่นอน โดยเมื่อวันที่ 5 พค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางมาจากบ่อนไก่คลองเตย เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัว มากัน 5 คน คือตา ยาย ลูกสาว ลูกเขย และหลานวัย11 เดือน ซึ่งลูกสาวลูกเขย ได้เดินทางกลับในวันรุ่งขึ้น ส่วนตายาย และหลานวัย11เดือน รพสต.นาเสียว ได้เดินทางมาทำการเก็บสารคัดหลั่ง เพื่อทำการตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลออกมาเป็นบวก จากนั้นได้รายงานให้ทางโรงพยาบาลชัยภูมิ นำรถตู้ความดันต่ำมารับที่บ้านพักในหมู่บ้านนาสีนวลไปทำการรักษา อาการทั้ง3คนอยู่ในภาวะปกติ

อย. แจงปมยังไม่ขึ้นทะเบียน “ สปุตนิก วี” เหตุบริษัท คินเจน ส่งข้อมูลไม่ครบ

นพ.วชิระ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตายายและลูกสาวลูกเขย ทราบดีว่าสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด ที่คลองเตยนั้นเป็นเรื่องที่น่าวิตกมากจึงตัดสินใจพาครอบครัวหนีกลับมาหลบภัยที่บ้านเกิด แต่โชคร้ายที่ทั้ง3คน ติดเชื้อก่อนออกเดินทางมาถึงชัยภูมิแล้ว

ด้านนายสมเกียรติ ศรีวงค์ชัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่7บ้านนาสีนวล ตำบลนาเสียว อำเภอเมือง เล่าว่า ลูกบ้านส่วนใหญ่จะมีความวิตกกังวล พอสมควร ถึงแม้ว่าตนและ อสม.จะพยายามอธิบายทำความเข้าใจตลอดจนแนะนำวิธีการป้องกันโรคโควิด-19 ทั้งประกาศเสียงตามสาย และเคาะประตูบ้านอธิบายก็ตาม ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นนี้ตนได้เข้าทำการตรวจวัด กักตัวตามขั้นตอน ตั้งแต่วันแรกที่เดินทางมาถึงแล้ว ซึ่งทั้ง 3 คนไม่แสดงอาการใดๆ จนในที่สุดผลการตรวจอย่างเป็นทางการออกมาเป็นบวก จึงทราบทั่วกันว่า ติดเชื้อมาจากกรุงเทพทั้ง 3 คน

แผนฉีดวัคซีนโควิด-19 ปี 64 เป้า 50 ล้านคน เตรียมกระจายหน่วยเคลื่อนที่

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ