"สิระ" จี้ตรวจโควิด-19 แคมป์คนงานย่านหลักสี่ ห่วงรถพุ่มพวง หลังพบติดโควิด 196 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แคมป์คนงานย่านแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ หลังมีการตรวจคัดกรองเชิงรุกคนงานร่วม 300 คน พบว่ามี 196 คน ที่ผลติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่เป็นกังวล ขณะที่ นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามมาตรการแก้ปัญหา หวั่นเป็นคลัสเตอร์ใหม่

แคมป์คนงาน ที่ติดป้ายห้ามเข้าพื้นที่ เป็นที่พักคนงานก่อสร้าง ซึ่งจุดนี้ สำนักงานเขตหลักสี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจคัดกรองเชิงรุก หลังพบผู้ติดโควิด เริ่มแรก 27 คน โดยได้ตรวจคัดกรองคนงานทั้งหมด 300 คน พบมี 196 คน ที่พบติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.พรรคพปชร. มาติดตามการป้องกันและดูแลพื้นที่ หลังได้รับเรื่องร้องเรียนเพราะเป็นกังวลว่าแคมป์คนงานแห่งนี้จะเป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดจุดใหม่ เพราะยังมีรถพุ่มพวงขายของเข้าออกพื้นที่อยู่พร้อมขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งคัดกรองเชิงรุก

กักตัวทั้งหมู่บ้าน หมู่บ้านย่านดอนเมือง ขอความช่วยเหลือ ข้าวสาร-อาหารแห้งด่วน

โควิดวันนี้ +4,887 เสียชีวิต 32 คน ฉีดวัคซีนแล้ว 1.93 ล้านโดส หมอเผย 89.19% ไม่แพ้เลย 13 คน แพ้แรง!

เบื้องต้น สำนักงานเขตหลักสี่ กรุงเทพมหานคร สั่งแยกผู้ติดเชื้อไปสถานที่รับการรักษา สั่งปิดพื้นที่ห้ามเข้าออก เป็นเวลา 7 วัน และให้บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดูแลคนงานอย่างเข้มงวด พร้อมให้ดูแลเรื่องอาหารการกินในแต่ละวันให้กับคนงานที่ยังอยู่ในพื้นที่ โดยในวันพรุ่งนี้ จะนำรถตรวจเชื้อ มาตรวจแรงงานต่างด้าว 500 คน และวันเสาร์ตรวจแรงงานคนไทยอีก 300 คน

ระหว่างการลงพื้นที่ของนายสิระ พบว่ามีชุดพ่นฆ่าเชื้อของ ทีมงาน นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย เขตหลักสี่ เข้ามาพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในพื้นที่ดังกล่าว หลังจากทราบปัญหาการแพร่ระบาดในพื้นที่เช่นกัน

“ไมค์ ระยอง” ติดเชื้อโควิด-19 ในเรือนจำ

สมุทรปราการวุ่น! พบพนักงานโรงงานผลิตอะไหล่รถยนต์ ติดเชื้อโควิด 142 ราย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ