“ประยุทธ” ทำพิธีเปิด รพ.บุษราคัม ในอิมแพ็คฯ ยันขนส่งวัคซีนโควิดตามแผน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บริเวณอาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี ซึ่งได้เปิดเป็น "โรงพยาบาลบุษราคัม" เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 กลุ่มระดับอาการปานกลาง หรือกลุ่มสีเหลือง โดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เป็นประธานเปิดโรงพยาบาลแห่งนี้ พร้อมแถลงเรื่องความคืบหน้าการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

เรือนจำติดโควิดเพิ่ม ทะลุ 3 พัน "ชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์" เปิดอินไซด์ แดน 2

สาวห้างโวยผลตรวจโควิด-19 ผิด กลายเป็นที่น่ารังเกียจของสังคม

เมื่อวันที่ 14 พ.ค. 2564 บริเวณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็คเมืองทองธานี  คือที่ตั้งของโรงพยาบาลบุษราคัม ซึ่งมาตรการทุกอย่างเป็นไปอย่างเข้มข้น และมีความพร้อมของอุปกรณ์ในการดูแลผู้ป่วยโควิด โดยเฉพาะห้องความดันลบ ที่มีความพร้อมทั้งเทคโนโลยี และเจ้าหน้าที่ดูและตลอด 24 ชั่วโมง โดยนายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ พร้อมยืนยันว่า การขนส่งวัคซีนยังไม่มีปัญหา 

โดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข เดินสำรวจความพร้อมของโรงพยาบาลบุษราคัม ที่เป็นโรงพยาบาลในกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งเปิดเพื่อรองรับผู้ป่วย สีเหลือง ในกลุ่มที่มีอาการปานกลาง  โดยมาตรการ การดูแลเป็นไปอย่างเข้มข้นตาม มาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อ สำหรับโรงพยาบาลบุษราคัม มีวัตถุประสงค์ เพื่อรองรับผู้ป่วยสีเหลือง ที่มีลักษณะอาการเป็นโควิดระยะปานกลาง อาทิ มีอาการไข้ ไอ เหนื่อยหอบ โดยในเฟสแรกจะเปิดรองรับผู้ป่วยจำนวน 1,092 เตียง จากที่รองรับผู้ป่วยได้ประมาณ 5,000 เตียง /มีเต็นท์ความดันลบ 100 เต็นท์  เตียงติดตั้งอุปกรณ์ออกซิเจน 170 เตียง 

มีการกั้นห้องแบ่งเป็นสัดส่วนเป็นพื้นที่ส่วนตัว โดยผู้ป่วยแต่ละเตียงจะมีพื้นที่ 3 ตารางเมตร มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ดูแลผู้ป่วยอย่างครบถ้วน มีแอร์ ห้องอาบน้ำโซนแยกชายหญิง และมีที่พักผ่อนหย่อนใจ โดยมีเจ้าหน้าที่ 780 คน ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง 

พลเอกประยุทธ์ กล่าวเปิดงานพร้อมขอบคุณบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง พร้อมย้ำให้คนไทย ร่วมมือร่วมใจกัน ในการต่อสู้กับปัญหาโควิด และอย่าท้อแท้ หรือสิ้นหวัง กับสถานการณ์ที่กำลังเผชิญ ส่วนความคืบหน้ากรณีการนำเข้าวัคซีนจากแหล่งต่าง ๆ ว่าจนถึงเวลานี้ยังไม่พบปัญหาด้านการขนส่ง ซึ่งจะทำให้แผนการจัดการด้านวัคซีนของรัฐบาล เป็นไปตามที่เคยให้ข่าวและประชาสัมพันธ์ไว้ทุกประการ และขอให้ประชาชน ออกมาลงทะเบียนหมอพร้อม เพื่อฉีดวัคซีนมาก ๆ ยิ่งขึ้น 

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกนัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่า การจัดส่งวัคซีน กระจายไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนสามารถวอล์กอินเข้าไปขอฉีด และประชาชนสามารถวอล์คอิน เริ่มฉีดได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. นี้  โดยย้ำว่า การกระจายวัคซีนจะไม่มีปัญหา  ส่วนกรณีที่ มีกระแสข่าวว่าโรงพยาบาลบางแห่งจะได้รับวัคซีนก่อนคนอื่น ยืนยันว่า ไม่มีโรงพยาบาลใด ที่จะได้รับสิทธิพิเศษในการรับวัคซีน แต่เป็นไปตามขั้นตอนที่ผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัดจะขอมา  โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้กระจายวัคซีนเอง  และย้ำว่าแม้แต่จังหวัดบุรีรัมย์ ก็ไม่มีสิทธิพิเศษใด ๆ

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ