ร้านนวดพร้อมบริการ หลังคลายล็อก 14 มิ.ย.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลประกาศคลายล็อก 5 กิจการในกรุงเทพมหานคร หนึ่งในนั้นคือร้านนวดทำให้วันนี้หลายร้านก็เริ่มให้พนักงานเข้ามาจัดเตรียมสถานที่ ซึ่งหลายคนก็รู้สึกดีใจที่จะได้กลับมาทำงาน แม้จะเป็นเพียงนวดฝ่าเท้าเท่านั้น แต่ก็ยังดีกว่าไม่มีงานทำ

เสียงสะท้อนของเจ้าของร้านธาราวดีนวดเพื่อสุขภาพ ย่านวัชรพล บอกว่าหลังจากที่นายกรัฐมนตรีประกาศผ่อนปรนร้านนวด แม้จะให้แค่นวดฝ่าเท้า ก็รู้สึกดีใจที่อย่างน้อยจะมีรายได้เข้าร้าน หลังทราบข่าวก็รีบแจ้งให้พนักงานเข้ามาจัดเตรียมอุปกรณ์  ทำความสะอาดร้าน  โดยจัดเตียงเว้นระยะห่าง เพื่อรอรับลูกค้าในวันพรุ่งนี้ (13 มิ.ย.) 

เจ้าของร้านนวด เล่าว่าช่วงที่ถูกสั่งหยุดกิจการทั้ง 3 รอบ ทำให้ขาดรายได้ แต่ยังมีรายจ่ายเท่าเดิม ทำให้ต้องเอาเงินที่มีออกมาใช้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท

ร้านนวดเตรียมเปิดให้บริการ หลังคลายล็อก 5 กิจการ

สธ.ตั้งเป้าก่อนก.ย.คนไทยร้อยละ 60-70 ได้ฉีดเข็มแรก ยันกระจายวัคซีน ตามแผนศบค.กำหนด

ทั้งค่าเช่าร้าน 2 สาขา ตกเดือนละประมาณ 7 หมื่นบาท ยังไม่รวมค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าซ่อมแซมสาธารณูปโภค ค่าอุปกรณ์ ค่าทำความสะอาด และค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกน้อง

จนระยะหลังไม่ได้จ่ายเงินเดือนลูกน้อง แต่ยังช่วยเหลือค่าอาหาร จนพนักงานทยอยลาออกจากที่เคยมีพนักงานกว่า 10 คน ตอนนี้เหลืออยู่เพียง 4 คน ที่ผ่านมาการประกาศปิดกิจการ ก็ไม่เคยมีมาตรการช่วยเหลือ ผู้ประกอบการต้องแบกภาระไว้เอง จะไปขอกู้เงินก็ไม่ง่าย เพราะต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ทั้งที่เป็นการปิดร้านตามคำสั่งของรัฐบาล

แม้จะดีใจที่ร้านนวดจะได้กลับมาเปิดทำการอีกครั้ง แต่เจ้าของร้านก็หวังว่ารัฐบาลจะไม่ประกาศปิดร้านนวดอีก เพราะหากต้องหยุดกิจการอีกครั้ง ก็อาจจะต้องหันไปทำกิจการอื่นแทน

โฆษกรัฐบาล เผย ไทยมียอดฉีดวัคซีน สะสมเป็นอันดับ 3 ของอาเซียน

คนละครึ่ง เฟส 3 เปิดลงทะเบียน 6 โมงเช้า 14 มิ.ย.นี้

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ