ผู้สูงอายุติดโควิด นอนรอเตียงกว่า 5 วัน อาการทรุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พบผู้ป่วยสูงอายุติดโควิด-19 ในบริษัทแห่งหนึ่ง ย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานึ นอนรอเตียงกว่า 5 วัน ผู้ป่วยคนนี้ชื่อ นายสรพล วันญวน อายุ 61 ปีล่าสุดมีอาการ แน่นหน้าอก เหนื่อย ไอ เริ่มเดินไม่ไหว กินข้าวไม่ได้ ด้านญาติวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือโดยด่วนเกรงว่าจะเป็นอันตรายถึงชีวิต

นายดิเรกบอกว่า นายสรพล ไปตรวจเชิงรุกที่ สนามกีฬา 72 พรรษา วันที่ 25 มิถุนายน ผลออกวันที่ 27 มิถุนายน ว่าติดโควิด แต่ขณะนี้ยังไม่มีการประสานการหน่วยงานใดมารับตัวไปรักษา อาการล่าสุดคือ น้ำหนักลดลง แน่นหน้าอก เหนื่อย ไอ เริ่มเดินไม่ไหว ทำให้รู้สึกเป็นห่วงน้องชายเป็นอย่างมาก นอกจากน้องชายแล้วยังมีคนในบริษัทติดโควิดอีก 5 คนรวมเป็น 6 ตอนนี้กักตัวอยู่กันคนละห้องในบริษัทแห่งนี้

สลด! ภรรยาสิ้นใจต่อหน้าสามี หลังติดโควิดคู่ รอรถมารับ 7 วัน สุดยื้อ จนท.ให้ปั๊มหัวใจเอง

เด็ก 6 ขวบ รอรักษาโควิด-19 พร้อมครอบครัวรวม 9 คน

 

 

นายดิเรก ระบุว่า บริษัทของน้องชายและตนเองพยายามอย่างเต็มที่ในการติดต่อประสานงาน โทรติดต่อไปที่ สายด่วน 1669 เพื่อขอให้รถพยาบาลมารับ แต่ก็ได้รับการแจ้งกลับมาว่ายังไม่มีข้อมูลผู้ป่วยเข้าสู่ระบบ จึงยังไม่สามารถส่งข้อมูลเข้าสู่ระบบหาเตียงได้ เพราะทางหน่วยตรวจยังไม่ได้ส่งผลการตรวจให้ 1669

นายดิเรก กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัญหานี้ตนเองคิดว่าเป็นปัญหาเชิงระบบที่เมื่อไปตรวจเชิงรุก สนามกีฬา 72 พรรษา แล้ว แต่ยังไม่มีการส่งข้อมูลไปที่ 1669 ทำให้ผู้ป่วยสูงอายุต้องรอเตียง จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหานี้โดยด่วน

 

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ