รับด.ญ. 9 ขวบป่วยโควิด-19 กลับรักษาบ้านเกิด ส่วนแม่เด็กเสียชีวิต รพ.มหาราช เตียงเต็ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รับเด็กหญิง 9 ขวบกลับมารักษาบ้านเกิด ขณะแม่ป่วยโควิดเสียชีวิต รับชาวโคราชกลับมารักษาแล้ว 79 ราย รพ.มหาราช เตียงเต็ม

วันนี้ 11 ก.ค. 2564 เจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จ.นครราชสีมา นำรถพยาบาลเดินทางไปรับตัวเด็กหญิง อายุ 9 ขวบ ติดเชื้อโควิด-19 ที่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ กลับมารักษาตัวบ้านเกิด ที่โรงพยาบาลด่านขุนทด อ.ด่านขุนทด  เด็กหญิงรายนี้ติดเชื้อโควิด-19 จากพ่อและแม่ 

ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พ่อติดเชื้อโควิด-19 ถูกรับกลับมารักษาที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ขณะที่แม่และเด็กหญิง 9 ขวบ เป็นผู้เสี่ยงสูงสัมผัสใกล้ชิด พยายามไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลหลายแห่ง แต่ไม่สามารถตรวจหาเชื้อได้ เพราะคนแน่น คิวเต็ม

ส่อวิกฤต รพ.มหาราชฯ เหลือ 18 เตียง เหตุผู้ป่วยโควิดแห่ย้ายออก กทม.-ปริมณฑล

แชร์ว่อน! ผู้ป่วยโควิดนอนกระจายพื้น รอเตียง รพ.บุษราคัม

ผ่านไป 3 วัน จนกระทั่งประสานขอความช่วยเหลือมาทางโรงพยาบาลที่ จ.นครราชสีมา จนมีเจ้าหน้าที่ฮุก 31 เดินทางไปรับตัว แต่ปรากฏว่า ผู้เป็นแม่ได้เสียชีวิตจากโควิด-19 ที่ จ.สมุทรปราการ ไปก่อนแล้ว เหลือเพียงเด็กหญิง 9 ขวบตามลำพัง ก่อนถูกรับตัวมารักษาที่บ้านเกิด

ขณะเดียวกัน คณะกรรมการโรคติดต่อ จ.นครราชสีมา รายงานว่า ตลอดสัปดาห์ที่จังหวัดประกาศรับผู้ติดเชื้อจากต่างจังหวัดกลับมารักษาที่บ้านเกิด มีผู้ติดเชื้อกลับมารักษาในโรงพยาบาลต่าง ๆ ใน จ.นครราชสีมาแล้ว 79 ราย

ขณะนี้โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา รักษาผู้ติดเชื้อ 119 ราย ไม่มีเตียงรองรับผู้ติดเชื้อรายใหม่แล้ว เช่นเดียวกับอีก 5 โรงพยาบาล คือ สีคิ้ว สูงเนิน ปักธงชัย ประทาย และโนนไทย อยู่ในสถานการณ์เตียงเต็มทั้งหมดแล้ว ส่วนโรงพยาลาลสนาม 200 เตียง ยังสามารถรับผู้ติดเชื้อได้อีก 126 ราย.

เช็ก! เวลาเปิดปิดสถานที่เสี่ยง กทม.ประกาศ 8 ข้อ ฝ่าฝืนมีโทษทั้งจำ-ปรับ

พุ่งไม่หยุด! ไทยติดโควิดเพิ่ม 9,539 ราย เสียชีวิตอีก 86 ราย

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ