ประท้วง พนง.ติดโควิดตาย โรงงานไม่ยอมปิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พนักงานโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ รวมตัวประท้วงที่หน้าโรงงาน หลังทราบข่าวว่า มีเพื่อนเสียชีวิตจากโควิด เมื่อคืนที่ผ่านมา 1 คน รวมถึงทราบข้อมูลว่าตอนนี้มีการติดเชื้อโควิดในโรงงานเกือบ 500 คน แต่เจ้าของไม่สั่งปิดโรงงาน

มีการเผยแพร่ภาพสด ในแอปพลิเคชั่น tiktok เป็นบรรยากาศ กลุ่มพนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ย่านบางเสาธง จ.สมุทรปราการ รวมตัวประท้วง พร้อมระบุว่า เมื่อคืนมีเพื่อนพนักงานเสียชีวิต เพราะ โควิด 1 คน  หนึ่งในพนักงานยังบอกอีกว่า วันนี้ประท้วงตั้งแต่ 11 โมงเช้า มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัด และ ตำรวจเข้ามาในพื้นที่ เพื่อตรวจดูสถานการณ์ พร้อมบอกว่า ก่อนหน้านี้มีการรวมตัวกันแบบนี้แล้ว 1 ครั้ง คือ เมื่อ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 

3,000 คนผวา! ร้องสธ.-ผู้ว่าฯช่วย หวั่นซ้ำรอยคลัสเตอร์ใหญ่ รง.ติดโควิดนับร้อย ปิดฆ่าเชื้อแค่ 2 วัน ไม...

แฉ รง.ทอผ้าย่านราษฎร์บูรณะ ไม่ยอมปิด แม้พนง.ติดโควิดอื้อ ผอ.เขตโยนเป็นอำนาจ กทม.

 

ตอนนั้นพบการติดเชื้อในโรงงานจำนวนไม่มาก มีการร้องขอให้ปิดโรงงานและกักตัว  กลุ่มพนักงานที่ประท้วง อ้างว่า บริษัทให้หยุดงานแค่ 3 วัน และจ่ายค่าแรงแค่ครึ่งเดียว จากนั้นให้กลับมาทำงานตามเดิม จนตอนนี้พบว่าการติดเชื้อพุ่งไปเกือบ 500 คน แล้ว 

อีกหนึ่งจุดที่เจอสถานการณ์คล้ายกัน คือ อบต.หนองข้างคอก จ.ชลบุรี พนักงานรวมตัวกันประท้วง เพราะ มีเพื่อนพนักงานติดโควิด แต่บริษัทไม่ยอดประกาศหยุดงาน  โดยมี นายบรรทศ แสงชวลิต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ต.หนองข้างคอก มาสังเกตการณ์ พร้อมบอกว่า ได้รับข้อมูลมาว่า โรงงานเอาคนติดเชื้อ มาทำงานร่วมกับคนที่ยังไม่ติดเชื้อ ทำให้กังวลว่าเชื้ออาจแพร่ระบาดหนักในพื้นที่

ขณะที่ นายชัชพล คำสาร ผจก.ฝ่ายบุคคล โรงงานในจ.ชลบุรี บอกว่า โรงงานกำลังพยายามแก้ปัญหาสถานการณ์ โดยจะแยกคนติดเชื้อกับไม่ติดเชื้อตามมาตราการ บับเบิ้ล แอนด์ ซีล พร้อมยืนยันดูแลทุกคนไม่ทอดทิ้ง

ทั้งนี้หากดูมาตรการภาพรวมการยกระดับคุมเข้มโควิด ของศบค.ที่ให้ปิดกิจการเสี่ยงแพร่เชื้อโควิด พบว่า สถานประกอบการประเภทโรงงาน ไม่ได้อยู่ในกลุ่มที่ต้องปิดกิจการทั้งหมด แต่ศบค.ให้แต่ละจังหวัด และ ผู้ประกอบการแต่ละบริษัทพิจารณาร่วมกันเอง 

คอนเทนต์แนะนำ
รีวิวทุกขั้นตอนการใช้ Antigen Test Kit ตั้งแต่แกะซอง ยันรู้ผล
เช็กโปรแกรมเชียร์นักกีฬาไทยวันนี้ พร้อมลุ้น พาณิภัค-รามณรงค์ คว้าทอง

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ