เชิญออกจากรพ.สนาม “บังซา” หนุ่มไลฟ์สด แฉระบบรพ.สนาม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เปิดภาพสุดสะเทือนใจ "รพ.บุษราคัม" แพทย์ พยาบาล อาสา เร่งขนย้ายศพผู้ป่วยโควิด-19 ออกจากพื้นที่ด่วน แม้เจ้าหน้าที่ไม่มีชุดป้องกันการติดโรค ขณะที่ "บังซา" หนุ่มกู้ภัยไลฟ์เฟชบุ๊กแฉ ระบบรพ.สนามบุษราคัม จนโดนเชิญออกจากรพ.สนาม

คลิปการไลฟ์บางช่วงบางตอนของผู้ใช้ เฟชบุ๊ก ชื่อว่า "เหนือ หนึ่ง ห้า" หรือที่รู้จักกันดี ในนาม "บังซา" อาสากู้ภัยฯที่ติดโควิดพักรักษาตัวที่รพ.สนามบุษราคาม ได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวความเป็นของผู้ป่วย ภาพการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นคุณหมอ พยาบาล ไปจนถึงเจ้าหน้าที่อาสาและพลเมืองดี เข้าช่วยกันเคลื่อนร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ออกจากพื้นที่ รพ.บุษราคัม โดยที่มีเพียงชุดป้องกันหรือชุด PPE อยู่เพียงไม่กี่ชุดเท่านั้น จนเกิดกระแสดราม่าในโลกออนไลน์เป็นอย่างมาก

เช็กเลย! วิธีลงทะเบียนจองฉีดวัคซีนโควิด อายุ 18 ปีขึ้นไป ผ่าน 3 ค่ายมือถือ ดีเดย์ 29 ก.ค.

เปิดใจ ผู้ป่วยโควิด แฉ ระบบรพ.สนาม ท้า “อนุทิน” ลงพื้นที่ดูปัญหา

"บังซา" หนึ่งในป่วยติดเชื้อ โควิด-19 ที่รักษาตัวอยู่ในโรงบาลสนาม รพ.บุษราคัม ในช่วงหนึ่งได้สะท้อนถึงระบบการจัดการภายในโรงพยาบาลสนามที่มีช่องว่าง หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เขาได้เผยแพร่คลิปวีดีโอท้าให้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้ามาดูระบบงานภายในโรงพยาบาลสนาม เพื่อจะได้รู้ว่าเจ้าหน้าที่และบุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานหนักแค่ไหน

หลังจากที่ตนเองเข้ามาภายในโรงพยาบาลสนามก็เห็นถึงระบบการจัดการกับผู้ป่วย และการจัดระบบสาธารณูปโภคที่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของผู้ป่วย ที่มีมากกว่า 1,000 คน นอกจากนั้นยังเห็นบุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนัก ตั้งแต่ 8.00น.-23.00น. ตนเองจึงอาสาเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระหน้าที่ของทีมแพทย์และพยาบาล มองว่าสิ่งที่รัฐบาลพยาบาลจะ สื่อสารว่าสามารถบริหารจัดการโรงพยาบาลสนามได้ ไม่เป็นความจริง จึงอยากให้ผู้ที่ดูแลกระทรวงสาธารณสุข หรือผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลอย่างจริงจัง

แม้แต่เรื่องสาธารณูปโภค ที่ช่วยเรื่องความปลอดภัย เช่น ระบบเตือนภัยฉุกเฉิน วีลแชร์ ไม้เท้าสี่ขา ถังออกซิเจน ราวจับในห้องน้ำ กล้องสำหรับวิดีโอคอลขอความช่วยเหลือ ก็ยังขาดแคลน

ล่าสุด มีรายงานว่า "บังซา" ถูกห้ามไม่ให้ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่อาสาภายในรพ.สนามบุษราคัมแล้ว พร้อมให้เชิญออกจากรพ. ทันที จนโลกโซเชียลพร้อมใจกันติดแฮชแท็ก #Save บังซา จนเจ้าตัวก็ยังสงสัยว่าสุดท้ายตนเองหายจากอาการโควิดหรือยัง ถึงให้ออกจากรพ.สนาม ทั้งๆที่ยังไม่ได้ตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ซึ่งก็ไม่มีใครแจ้งว่าให้ตนเองไปอยู่ไหน ส่วนตัว มองว่าถ้าตนเองกลับไปอยู่ที่บ้าน ก็อาจจะกลายเป็นคลัสเตอร์"บังซา" ก็ได้

กทม. - สธ. งัดข้อศึกวัคซีนโควิดกลางวงประชุม “อนุทิน” ชี้ แค่ตีความไม่ตรงกัน

โปรแกรมแข่งขันกีฬา โอลิมปิก 2020 ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม 2564

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ