ชาวบ้านผวาหญิงติดโควิด-19 หนีออกรพ.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวอำเภอกุมภวาปีผวา สาวป่วยโควิด-19 หลบหนีออกจากโรงพยาบาลทั้งที่ยังรักษาตัวไม่หาย เจ้าหน้าที่ระดมกำลังติดตาม แต่ยังไร้วี่แวว

เพจสถานีตำรวจกุมภวาปี จ.อุดรธานี ลงคลิปวงจรปิดในโรงพยาบาลกุมภวาปี ระบุว่า มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ชื่อเล่น นกยักษ์ ได้หนีออกจากโรงพยาบาล ไปตั้งช่วงเช้าของวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมาในภาพจะเห็นน.ส.นกยักษ์ ได้แอบย่องออกจากห้องที่รักษาอยู่มองซ้ายมองขวาและเมื่อไม่เห็นผู้คนได้ค่อยๆ เดินออกมาจากห้อง พร้อมด้วยกระเป๋า 1 ใบ

จากการสอบถามทราบว่า น.ส."นกยักษ์" เดินทางมาจากจ.สมุทรปราการ เข้ารักษาที่โรงพยาบาลกุมภวาปี เมื่อ 12 ส.ค.ที่ผ่านมา

มูลนิธิบ้านพระพร เจอพิษโควิด จนท. พี่เลี้ยง เด็ก ติดเชื้อ 120 คน ขาดคน ขาดเงินดูแลลูกนักโทษ

หญิงร่ำไห้ถ่ายคลิปเผาศพพ่อติดโควิด เก็บไว้ให้แม่ดู

หลังหนีออกจากโรงพยาบาล จึงได้ประสาน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านอสม.เข้าไปตรวจสอบที่บ้าน แต่ไม่พบตัว และไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อได้

คาดว่าผู้ป่วยน่าจะหนีไปหาสามีซึ่งทำงานอยู่ที่ จ.สมุทรปราการ ซึ่งตำรวจได้โทรศัพท์คุยกับสามีผู้ป่วย ทราบว่าก่อนเหตุยังคุยกับน.ส.นกยักษ์ ช่วงเช้า ไม่มีทีท่าว่าจะหนีออกจากโรงพยาบาล หลังจากนั้นก็โทรติดต่อไม่ได้อีกเลย ซึ่งตำรวจได้ลงพื้นที่ติดตามหาที่ บขส. สถานีรถไฟรถทัวร์ แต่ก็ไม่พบตัว จึงประสานญาติให้โทรติดต่อเกลี่ยกล่อมให้กลับมารักษาที่โรงพยาบาล เพื่อไม่ให้นำเชื้อแพร่กระจายติดผู้อื่น

ต่อมา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกุมภวาปี จ.อุดรธานี ในฐานะเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตาม พรบ.ควบคุมโรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มอบอำนาจให้ นิติกร โรงพยาบาลกุมภวาปี เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ป่วยรายนี้แล้ว  หากใครพบเห็นหญิงลักษณะดังกล่าวก็ให้รีบแจ้งเบาะแสมาที่ตำรวจ หรือ ที่รพ.กุมภวาปี เป็นการด่วน

เช็กสิทธิเงินเยียวยานักเรียน - อาชีวะ - กศน. กำหนดการ วิธี ช่องทาง หลักฐานรับเงิน 2,000 บาท

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ