บีบหัวใจ! วินาที หนุ่มน้อยโผกอดแม่ ร่ำไห้ ต้องแยกรักษาตัวลำพัง เพราะติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นาทีลูกชายตัวน้อยติดเชื้อโควิด-19  กอดแม่ร่ำไห้ ต้องแยกรักษาตัวลำพัง หลังกู้ภัยฮุก 31 โคราช รับตัวจาก กทม.กลับภูมิลำเนา ทำเอา จนท.รพ.และกู้ภัย น้ำตาไหล

ปฏิบัติการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 ชุดปฏิบัติการฉุกเฉินพิเศษ Special Covid-19 Operation Team (SCOT) นม.2 หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา จัดรถตู้ความดันลบ ออกรับผู้ป่วยที่เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร มารักษาตัวที่โรงพยาบาลพิมาย จ.นครราชสีมา เมื่อเช้าวันที่ 22 สิงหาคม 2564 หลังได้รับการประสานจากผู้ปกครองขอความอนุเคราะห์รถรับผู้ป่วยกลับภูมิลำเนาไปรักษาตัวที่จังหวัดนครราชสีมา

เปิดภารกิจ ช่วยผู้ป่วยโควิด-19 กลับรักษาตัวบ้านเกิด

สปสช.เปิดเว็บไซต์ ช่วยผู้ป่วยโควิดในกทม.-ปริมณฑล รักษาต่อที่ภูมิลำเนา

 

ซึ่งชุดปฏิบัติการ ฮุก 31 ได้ไปรับตัวบุตรชายที่ติดเชื้อไปรักษา รวมทั้งแม่ ซึ่งเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดเสี่ยงสูงไปกักตัวที่จังหวัดนครราชสีมา ตามที่ร้องขอ

เมื่อนำมาส่งถึงโรงพยาบาลพิมาย ในเวลาประมาณก่อนเที่ยงวัน แต่ก่อนที่แม่และลูกจะต้องแยกจากกัน เด็กชายตัวน้อยได้โผเข้ากอดคุณแม่และร้องไห้โฮ ไม่อยากแยกจากไปรักษาตัวเพียงลำพัง ทำให้คุณแม่และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ต้องช่วยกันปลอบและให้กำลังใจเจ้าหนูน้อย จนเริ่มทำใจได้ แต่ก็ต้องฝืนใจยกมือไหว้ร่ำลาคุณแม่ ก่อนที่จะเดินขึ้นตึกโรงพยาบาลเพื่อไปรักษาตัวต่อ ทำเอาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา ในฐานะคนไปรับกลับบ้าน และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลพิมาย ในฐานะคนที่รับช่วงต่อ ต่างรู้สึกหดหู่น้ำตาคลอ รู้สึกสงสารอย่างบอกไม่ถูก เป็นอีกเคสหนึ่งที่สะท้อนให้เห็นความโหดร้ายของโรคติดโรคโควิด-19 ที่หลายครอบครัวต้องประสบอยู่ในขณะนี้ 

ส่วนคุณแม่ของเด็กชายตัวน้อย ต้องแยกออกไปกักตัวในฐานะที่เป็นกลุ่มเสี่ยงที่ ศูนย์พักคอย Community Isolation. ตำบลนิคม อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งทางแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพิมาย พูดให้กำลังใจ  บอกให้คุณแม่ทำใจดีๆ ไม่ต้องเป็นห่วง จะดูแลน้องอย่างดีจนหายป่วย จากนั้นจึงนำคุณแม่ไปส่งที่ศูนย์พักคอยฯ  ซึ่งทีมแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลพิมาย รวมถึง หน่วยกู้ภัยฮุก 31 และชาวจังหวัดนครราชสีมา ขอเป็นกำลังใจให้เจ้าหนูน้อยได้หายป่วยจากโรคโควิด-19 โดยเร็ว และขอเป็นกำลังใจให้คุณแม่ได้มีกำลังใจในการต่อสู้กับวิกฤติครั้งนี้

 

TOP สุขภาพ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ