ให้ออกจากราชการ “ร.ต.อ.-ส.ต.ท.” ตั้งวงเล่นไพ่ เย้ยพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ผู้ช่วยผบ.ตร.”เผย สั่งรรท.ผบก.ภ.จว.จันทบุรี เชือด ตำรวจ 2 นายให้ออกจากราชการไว้ก่อน ฐาน ท้าทายคำสั่ง ตร.เล่นการพนันฝ่าผืน พ.ร.ก. ฉุกเฉินฯ

แบคอัพใหญ่ ก็ต้านไม่อยู่ "ผบ.ตร." หวดแล้ว เด้ง "ผบช.ภ.2" บ่อนเย้ยโควิด 4 จังหวัด ตั้งกก. 2 นายพล

"บิ๊กปั๊ด" ควันออกหู ลูกน้องดื้อ สั่งจเรใหญ่สอบ หลังผู้ว่าฯแฉบ่อนจันทบุรี -ตราด แพร่เชื้อโควิด-19

วันนี้ 14 ม.ค. 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.)มีรายงานว่า พล.ต.ต. จรัล จิตเจือจุน รอง ผบช.บช.ภ.2 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี(รรท.ผบก.ภ.จว.จันทบุรี) ได้มี คำสั่ง ตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรีที่ 14/2564 เรื่อง ให้ข้าราชการตำรวจออกจากราชการไว้ก่อน คำสั่งดังกล่าวระบุว่า ด้วย ข้าราชการตำรวจ ดังต่อไปนี้ 

ร.ต.อ. อำพัน บุญค้ำ ตำแหน่ง รองสารวัตรสายงานปฏิบัติการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี รับเงินเดือน (ระดับ ส.1 ) ขั้น 3.5 ยย จำนวน 43,300 บาท และ สิบตำวจโท ณัชนน แนวตัน ตำแหน่ง ผู้บังหมู่งานสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี รับเงินเดือน (ระดับ ป.1 ) ชั้น 25.5 จำนวน 13,820 บาท

โดยเมื่อวันที่ 13 ม.ค. 2564 เวลา 23.00 น  ว่าที่ ร้อยตรี ชยุต พรมเทศ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝาย มีกรณีถูกกล่าวหากระทำผิดวินัยอย่างร้ายแรง จนถูกตั้งกรรมการสอบสวนในเรื่องความมั่นคง กับพวก ร่วมกันจับกุม  ร.ต.อ. อำพัน บุญค้ำ ส.ต.ท.ณัฐชนน แนวตัน กับพวกในความผิดฐานลักลอบเล่นการพนันไพ่สิบสามใบพนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดจันทบุรี ที่ 4222/2553 ลงวันที่ 28 ธ.ค. 2563 เรื่อง ปิดสถานที่ในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี เป็นการชั่วคราวฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความใน มาตรา 9 แห่ง พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548(ฉบับที่ 7 ) ข้อ 3 การปราบปรามและการลงโทษผู้กระทำผิดอันเป็นเหตุให้เกิดการระบาดของโรค เหตุเกิดที่ร้านขายอาหารตามสั่ง เลขที่ 10/56 ตรอกเมตตา ตำบลตลาดอำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี และมีเหตุให้พักราชการได้ตมกฎ กตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. 2547 ข้อ 3(1 ) คือ ถูกตั้งกรรมการสอบสวนหรือต้องหาคดีอาญาในเรื่องเกี่ยวกับความประพฤติหรือพฤติกรณ์อันไม่ไว้วาใจ และได้พิจารณาแล้วเห็นว่าการสอบสวนพิจารณาคดีที่เป็นเหตุให้สั่งพักราชกรจะไม่แล้วเสร็จโดยเร็ว

ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 95 แห่พระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ, 2547 ประกอบกับกฎ ก.ตร.ว่าด้วยการสั่งพักราชการและการสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน พ.ศ. 2547 ข้อ 8 จึงให้ ร.ต.อ. อำพัน บุญค้ำ และ ส.ต.ท. ณัชน แนวตัน ออกจากราชการไว้ก่อนเพื่อรอฟังผลการสอบสวนพิจารณาทางวินัย  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 14 ม.ค. 2564 เป็นต้นไป

อนึ่งผู้ถูกสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อนตามคำสั่งนี้ มีสิทธิ์อุทธรณ์ต่อ ก.ตร.ได้ตามพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 มาตรา 105 ภายใน 30 วัน นับแต่วันรับทราบคำสั่งและหากประสงค์จะฟ้องโต้แย้งคำสั่งหรืคำวินิฉัยอุทธรณ์นี้ ให้ทำคำฟ้องเป็นหนังสือต่อศาลปกครองหรือส่งทางไปรษณีย์ลงทะเบียนไปยังศาลปกครองภายใน 90 วัน นับแต่วันที่ได้รับแจ้งหรือรับทราบคำวินิจฉัย

อุทธรณ์ หรือภายใน 90 วัน นับแต่วันที่พันกำหนด 90 วันนับแต่วันที่ผู้ฟ้องคดีได้มีหนังสือร้องขอทราบผล การวินิจฉัยอุทธรณ์

ด้าน พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วย ผบ.ตร.และ รักษาราชการแทน ผบช.ภ.2  เปิดเผยว่าสำหรับกรณีดังกล่าว เป็นไปตามมาตราการทางปกครอง ซึ่งก่อนหน้านี้ทางรัฐบาล พร้อมทั้ง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้ให้นโยบายไว้ชัดเจนว่าให้ดำเนินการอย่างเด็ดขาดโดยไม่ละเว้น ซึ่งทาง ตร.ก็ได้มีคำสั่งให้เข้มงวด มาตลอด แต่ยังพบว่ามีผู้ฝ่าฝืน ท้าทายคำสั่งผู้บังคับบัญชา ท้าทายกฎหมายนโยบายนายกรัฐมนตรีและ ผบ.ตร.ทั้งที่ได้ประชุมกำชับไปแล้ว ถ้าหากไม่จัดการขั้นเด็ดขาด ตนก็จะต้องเป็นผู้ที่ถูกลงโทษในการปล่อยปละละเลย จึงได้มีมาตราการดังกล่าว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป แต่เพื่อความเป็นธรรมผู้ถูกลงโทษให้ออกจากราชการไว้ทั้งสองรายก็มีสิทธิ์ใช้ช่องทางของกฎระเบียบของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ อุทธรณ์ ชี้แจ้งต่อ ก.ตร.ตามกรอบเวลาที่มีไว้

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ