คนชอบแกล้ง ชอบป่วน ไรเดอร์ระวัง....เจอโทษอาญาปรับ 5 พันบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รองอธิบดีอัยการเผย พวกชอบแกล้งไรเดอร์ สั่งของข้ามจังหวัดยกเลิกสินค้าอาจถูกดำเนินคดีอาญาได้

จากกรณีที่ธนาคารไทยพาณิชย์ ร่วมกับโรบินฮู้ด แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรี่ที่อยู่ในเครือธนาคาร ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน กระตุ้นการใช้จ่าย ด้วยการออกค่าส่งอาหารให้ฟรีทุกออเดอร์ เพื่อช่วยร้านเล็กๆ ในช่วงล็อกดาวน์ และพบปัญหาว่า มีกลุ่มผู้ใช้บริการบางรายกดสั่งอาหารเล่น โดยไม่คำนึกถึงผู้ส่งและร้านค้า อาทิ สั่งไข่ดาว 1 ฟอง 5 บาท จากสมุทรปราการ ให้ไปส่งปทุมธานี หรือ กดสั่งแซลมอนสดจากระยะทาง 40 กิโลเมตร ซึ่งทำให้อาหารอยู่ในคุณภาพไม่พร้อมรับประทานแล้วไม่รับของขอเงินคืน

ดราม่า “โรบินฮู้ด” ผู้บริหารเผย เจอคนสั่งไข่ดาว 5 บาท ส่งข้ามจังหวัด วอนเห็นใจไรเดอร์

“ไทยพาณิชย์” ร่วม “โรบินฮู้ด” ผุดแคมเปญ “ส่งฟรีทุกออเดอร์ช่วงล็อกดาวน์”

ล่าสุด นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตภาค 9  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า "กลั่นแกล้ง กันระวังปรับไม่เกิน 5000 นะครับ และเรียก..ค่าเสียหายได้อีกทางหนึ่งด้วย  กฎหมายอาญา มาตรา 397 ระบุว่า ผู้ใดกระทำด้วยประการใด ๆ ต่อผู้อื่น อันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือ ให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ ต้องระวางโทษปรับไม่เกินห้าพัน บาท

พบปัญหาที่เกิดขึ้นจากการออกแคมเปญจัดส่งอาหารฟรี เพราะการกดสั่งเล่น โดยไม่คำนึงถึงไรเดอร์และร้านค้า เช่น สั่งไข่ดาว 1 ฟอง 5 บาท จากสมุทรปราการ ให้ไปส่งปทุมธานี หรือ กดสั่งแซลมอนสดจากระยะทาง 40 กิโลเมตร จนทำให้อาหารอยู่ในคุณภาพไม่พร้อมแล้วบอกว่า ไม่รับของขอเงินคืน จนกระทบไปถึงร้าน และไรเดอร์ เป็นต้น

คอนเทนต์แนะนำ
สุดเจ๋ง ทีมแพทย์จุฬาฯ พัฒนาชุดตรวจคัดกรองโควิด 19 จากน้ำลายได้สำเร็จ

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ