ผบ.ตร.สั่งขยายผลคดี "ผู้กำกับโจ้" สอบที่มาทรัพย์สิน เส้นทางการเงิน เช็กบิลชุดปราบยาเสพติดทั่วประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบ.ตร. สั่งโอนสำนวนคดี "ผู้กำกับโจ้" ให้กองปราบทำ สั่งขยายผลเอาผิดผู้เกี่ยวข้อง ประสานปปง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ที่มารวยล้น สั่งสอบพฤติกรรมชุดปราบยาเสพติดทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2564 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ พ.ต.ต.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ "ผู้กำกับโจ้" อดีคผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ ที่ร่วมก่อเหตุฆ่าทรมานผู้ต้องหา ฯลฯ หลังควบคุมตัวได้แล้วว่า ขณะนี้ได้สั่งการโอนสำนวนคดี "ผู้กำกับโจ้" และพวกรวม 7 คน จาก ภ.จว.นครสวรรค์ ให้กองบังคับการปราบปราม รับผิดชอบทำสำนวน และสั่งขยายผลหาผู้เกี่ยวข้องเพิ่มเติม 

เปิดภาพค้นคฤหาสน์ "ผู้กำกับโจ้" ผบ.ตร.จัดทีมล่าในประเทศ ต่างประเทศ เชื่อมีคนช่วยเหลือ

"วิชา มหาคุณ" ยกคำพิพากษาฎีกา ชี้คลุมถุงมีเจตนาฆ่า

 

ผบ.ตร.ระบุว่า อยู่ระหว่างขั้นตอนการทำเอกสารเพื่อขอย้ายสำนวนคดี ให้กองบังคับการปราบปรามเป็นผู้รับผิดชอบ เนื่องจากที่ผ่านมากองปราบได้เข้าร่วมปฏิบัติการกับกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 และจ.นครสวรรค์ มาโดยตลอดจึงมีความเข้าใจ และมีความคล่องตัวในการขยายผลไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และยืนยันว่า หากการขยายผลพบบุคคลใดเกี่ยวข้องอีกเพิ่มเติมจะไม่มีการละเว้น  
 
พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ส่วนเรื่องคำให้การไม่ว่าผู้ต้องหาหรือผู้เกี่ยวข้องจะให้การอย่างไรถือเป็นสิทธิ ในการทำสำนวนเราไม่ได้ฟังแค่นั้น เรายึดพยานหลักฐาน ตอนนี้สั่งขยายผลคนที่เกี่ยวข้อง ถ้ามีอีก รวมทั้งตรวจสอบเรื่องที่สังคมกังขาในความร่ำรวยของผู้กำกับโจ้ รวมทั้งมีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น ปปง. กองปราบปราม ตรวจสอบเส้นทางการเงิน ที่มาทรัพย์สินของผู้กำกับโจ้ทั้งหมด  
 

ผบ.ตร.ยังเผยว่า สั่งให้ พล.ต.อ.มนู เมฆหมอก รองผบ.ตร. ในฐานะกำกับดูแลงานด้านยาเสพติด ไปตรวจสอบประวัติ และพฤติกรรมในการปฏิบัติหน้าที่เกี่ยวกับยาเสพติดของตำรวจทั่วประเทศ โดยหากพบว่า มีบุคคลใดมีประวัติหรือพฤติกรรมไม่ดีเกี่ยวกับยาเสพติดเคยถูกร้องเรียนจะต้องมีบทลงโทษ ทั้งผู้ปฏิบัติและผู้บังคับบัญชา ต้องตรวจสอบและรับรองเป็นรายๆไป เกิดข้อสงสัยก็ให้พ้นหน้าที่เปลี่ยนตัวคนทำงาน
 
พร้อมทั้งยืนยันว่า ส่วนตัวไม่รู้สึกเครียดหรือโล่งใจที่สามารถจับกุมแก๊งผู้กำกับโจ้ได้ เพราะเป็นหน้าที่ของตัวเองในฐานะผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติซึ่งยืนยันว่า หากพบตำรวจคนใดทำผิดกฎหมายจะต้องดำเนินการอย่างแน่นอน ใครอยู่ไม่ในร่องรอย ต้องจัดการ เชื่อว่าถ้าเห็นถูกลงโทษแบบนี้ ต่อไปจะไม่มีใครทำ 

10 ปี ผู้กำกับโจ้ ฟันเงินนำจับรถหรูเกือบ 200 ล้าน

ย้อนเส้นทางสีกากี แต่งตั้ง "ผู้กำกับโจ้" พ.ต.อ.หนุ่ม วัย 39 ชีวิตราชการติดไฮสปีด - ชีวิตเศรษฐีซูเปอร...

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ