อาลัย"หมอกระต่าย"ถูกตร.ขี่บิ๊กไบค์ชนบนทางม้าลาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อวันก่อนมีเหตุการณ์ที่คุณหมอหญิงท่านหนึ่งถูกบิ๊กไบค์ชนขณะกำลังข้ามทางม้าลาย ภายหลังทราบว่าคนขี่บิ๊กไบค์เป็นตำรวจ ล่าสุดโลกโซเชียลได้แชร์คลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

คลิปเหตุการณ์ที่ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล  หรือ หมอกระต่าย ประสบอุบัติเหตุถูกรถบิ๊กไบค์สีแดงชน บริเวณถนนพญาไท หน้าโรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์  ขณะที่หมอกระต่าย กำลังเดินข้ามทางม้าลาย ขณะที่รถหลายคันยังขับขี่ปกติ แต่มีรถตู้คันหนึ่ง ชะลอความเร็วให้ และในขณะที่หมอกระต่ายจะเดินถึงเกาะกลางถนน  ก็ถูกบิ๊กไบค์สีแดงที่ขับมาชน

คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากวิจารณ์ถึงการขับขี่ที่ไม่เคารพกฎจราจร 

ปิดตำนานพระเอกละครพื้นบ้าน “ถวิล (ชาตรี) พิณโณ” เสียชีวิตแล้ว แฟนๆ อาลัย

เศร้า! "อาวัฒน์" นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง "ขายหัวเราะ" จากไปด้วยโรคชรา

โดยเฉพาะบริเวณทางม้าลายที่ตามกฎหมาย ควรชะลอความเร็วเตรียมหยุดรถ ให้ห่างจากทางม้าลายในระยะ 3 เมตร เพื่อให้ทางสำครับคนข้ามถนน หรือรอให้คนข้ามถนนก่อน จึงค่อยขับรถผ่านไปได้

ขณะที่ก่อนหน้านี้ในเพจต่างๆได้แชร์เรื่องนี้นี้ พร้อมประกาศขอคลิปเหตุการณ์หน้ารถเพื่อใช้เป็นหลักฐาน

ด้านเพจ "หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor" ได้โพสต์ภาพบัตรข้าราชการตำรวจหนุ่ม ที่คาดว่าเป็นผู้ขับขี่บิ๊กไบค์  โดยระบุข้อความว่า ล่าคนทำผิดมันไม่ยากหรอก คนที่รอรถเมล์ตรงนั้นเห็นเลยว่าคุณหมอที่โดนชน ลอยหมุนกลางอากาศก่อนตกลงพื้น ขาท่อนล่างก็หัก คือต้องขับเร็วแค่ไหนในเมืองทางม้าลายมีไฟแดง

ภายหลังยังทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นตำรวจยศสิบตำรวจตรีเกิดด้วย ทำให้เกิดเสียงวิพากวิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อคนขับเป็นตำรวจซึ่งย่อมต้องรู้อยู่แล้วว่า ตามกฎหมาย ควรชะลอความเร็วเตรียมหยุดรถ ให้ห่างจากทางม้าลายในระยะ 3 เมตร เพื่อให้ทางสำครับคนข้ามถนน หรือรอให้คนข้ามถนนก่อน จึงค่อยขับรถผ่านไปได้

 ด้าน ผศ. นพ.สมิทธิ์ ศรีสนธิ์ หัวหน้าห้องปฏิบัติการนิติเวชศาสตร์ ภาควิชาพยาธิวิทยา คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์ข้อความแสดงแสดงความอาลัยต่อ หมอกระต่าย โดยบอกว่าการที่คนรู้จักเสียชีวิตกะทันหันเป็นอะไรที่ใจหายมาก และ ถ้ามีโอกาสอยากผลักดันให้ทางม้าลายในไทย เป็นทางม้าลายจริงๆ ให้คนขับรถต้องหยุดให้ข้ามจริงๆ เหมือนญี่ปุ่น

ทีมข่าวพีพีทีวี ลงพื้นที่ที่เกิดเหตุบริเวณทางม้าลายจุดเกิดเหตุพบ เป็นถนน 3 เลน มีเกาะกลางถนน อีกฝั่งเป็นอาคารที่พักแพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล มีสัญญาณเตือนชัดเจน สอบถามวินจักรยานยนต์ที่อยู่บริเวณนั้นให้ข้อมูลว่า วันเกิดเหตุคนเห็นเหตุการณ์มีเพียงคนที่ขับรถผ่านบริเวณนี้และคนที่นั่งรอรถเมล์ ส่วนวินจักรยานยนต์ที่อยู่จุดนี้ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์ แต่บอกว่า ที่ผ่านมาจุดนี้มีเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลข้ามไปมาตลอดทั้งวันและรถที่ขับผ่านจุดนี้ก็มักจะขับขี่ด้วยความเร็ว ไม่สนใจสัญญาณเตือนทางม้าลายทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง

ขณะที่เพื่อนสนิทของหมอกระต่าย ให้ข้อมูลว่า สาเหตุที่ประกาศตามหาภาพกล้องหน้ารถหรือวงจรปิด เพราะต้องการนำไปเป็นหลักฐานเพิ่มในทางคดีซึ่งก็มีพลเมืองดีส่งมาให้แล้วส่วนหนึ่ง

ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นตำรวจหลังเกิดเหตุก็ถูกแจ้งข้อกล่าวหาขับรถโดยประมาทเจ้าเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ส่วนข้อหาอื่นนั้นยังต้องรอพิจารณาจากหลักฐานเพิ่มอีกครั้ง

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ