บุกรวบ “เจ้าคุณแจ๊ค” คากุฎิ ปมเงินทอน เจอซุกถุงยาง-เหล้าบนหัวนอน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตร.นำกำลังบุกค้นกุฎิ "เจ้าคุณแจ๊ค" เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน เชื่อมโยงปมทุจริตเงินทอนวัด ระหว่างตรวจค้น พบสุราและถุงยางอนามัยในห้องนอน

ช่วงเช้าตรู่ของวันนี้ เจ้าหน้าที่นำหมายค้นบุกไปที่กุฎิของพระสิทธิวรนายก หรือ เจ้าคุณแจ๊ค เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียน และรองเจ้าคณะจังหวัดนครนายก เนื่องจากการสืบสวนในประเด็นเงินทอนวัดตั้งแต่ปี 2550-2559 ที่สำนักพุทธฯร้องเรียนมา พบความผิดปกติเชื่อมโยงไปถึงเจ้าคุณแจ๊ค

จากการสืบสวนพบว่า นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ อดีต ผอ.สํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีทุจริตเงินทอนวัดเคสเก่า ที่อยู่ระหว่างหลบหนี

เงินทอนวัด มีความหมายว่าอะไร ?

เร่งขยายผลปมโอน “เงินทอนวัด”5ล้านเอี่ยวพระผู้ใหญ่

ซึ่งได้ร่วมมือกับเจ้าคุณแจ๊ค ทุจริตเงินอุดหนุนจากสำนักพุทธ ที่อนุมัติให้วัดต่างๆใน พื้นที่ จ.นครนายก 12 วัด ในวงเงินงบประมาณ 123 ล้านบาท  เมื่อแต่ละวัดได้เงินมา เจ้าอาวาสแต่ละวัดก็จะถอนเงินสดออกมาทั้งหมด และแบ่งเพียงเศษเงินน้อยๆ ทอนให้กับวัด โดยที่เงินส่วนใหญ่ตกมาอยู่ที่เจ้าคุณแจ๊ค และนายนพรัตน์ ราว 110 ล้านบาท

ส่องรถยนต์ไฟฟ้าที่จำหน่ายในไทย รุ่นไหนลดเท่าไร หลังใช้อัตราลดภาษีใหม่

โดยหลังจากเจ้าอาวาสแต่ละวัดได้รับเงินอุดหนุนแล้ว ก็จะทำการถอนเงินสดออกมาทั้งหมดแล้วนําไปให้พระสิทธิวรนายก จากนั้นก็จะแบ่งเงินเพียงบางส่วนทอนให้วัดต่างๆคืนไป โดยอ้างว่าจะต้องเอาเงินส่วนที่เหลือไปมอบให้สํานักพุทธ เพื่อนําไปบริจาคให้กับวัดอื่นๆ ที่ยังขาดแคลนงบประมาณ รวมเงินที่เจ้าอาวาสวัดเขาทุเรียนรวบรวมมาได้ กว่า 110 ล้านบาท ก่อนจะนําเงินไปแบ่งกับ นายนพรัตน์ หลังจากนั้นนำเงินที่ทุจริตมา ไปแปลงเป็นทรัพย์สิน เช่น ซื้อที่ดินแพงๆ แล้วให้คนอื่นในครอบครัวมีชื่อครอบครองแทน

สำหรับการตรวจค้นกุฏิเช้านี้เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงเงินทอนวัด  ปรากฎว่าทางตำรวจกลับไปพบกับของที่ไม่ควรมีอยู่ในกุฏิจำนวนมาก เช่น ถุงยางอนามัย อยู่ในตู้บนหัวนอน รวมทั้งเบียร์และเหล้าอีกหลายขวด

เริ่ม 17 ก.พ. สภากาชาดไทย เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็ม 2-3-4 ชนิดไฟเซอร์

เบื้องต้นตำรวจอยู่ระหว่างนำตัว "เจ้าคุณแจ๊ค" ไปสอบปากคำ รวมถึงเจ้าอาวาสวัดอื่นอีก 11 วัด ที่มีความเชื่อมโยงกับ เงินทอนวัดก้อนนี้ โดยตำรวจเตรียมตั้งข้อหาเจ้าคุณแจ๊คในข้อหา ยักยอกทรัพย์ และฟอกเงิน รวมถึงคดีอื่นๆต่อไป

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ