ชันสูตรศพ “แตงโม” บ่าย2 วันนี้ พิสูจน์ข้อสงสัย 10 จุด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เตรียมผ่าชันสูตรศพ “แตงโม” บ่าย2 วันนี้ เชิญแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 3 โรงพยาบาลร่วมชันสูตร และให้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ร่วมสังเกตการณ์

สังคมยังเฝ้าติดตาม คดีการเสียชีวิตปริศนาของดาราสาว “แตงโม-นิดา พัชรวีระพงศ์” เนื่องจากยังมีเงื่อนงำ หรือข้อพิรุธหลายอย่าง โดยช่วงเย็นวานนี้(16 มี.ค.) ว่าที่ ร้อยตรีธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่า คณะผู้บริหารกระทรวงยุติธรรมทั้ง 15 คน ได้มีมติเอกฉันท์ ให้กลับมาผ่าชันสูตรศพ ดาราสาว แตงโม ในวันนี้ (17 มี.ค.) เวลา 14.00 น. ตามเดิม หลังตอนแรกช่วงเช้าวานนี้ แจ้งว่า จะมีการเลื่อนการผ่าชันสูตรออกไปเป็นวันที่ 22 มี.ค.

หมอพรทิพย์ รอติดตามนิติเวช แถลงผลชันสูตร ชี้จุดเกิดเหตุสำคัญไม่แพ้บาดแผล

“เสรีพิศุทธ์”มั่นใจตร.ทำคดีแตงโมยึดตามหลักฐาน

แต่ปรากฎว่า นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เรียกกรรมการบอร์ดทั้งหมดให้มาประชุมด่วนในช่วงบ่าย จนกระทั่งมีมติให้กลับมาผ่าชันสูตรตามเดิม เนื่องจากเป็นคดีที่สังคมให้ความสนใจ

ทำแผนรุ่นพี่รับน้องเสียชีวิต พร้อมแจ้งข้อหาเพิ่ม

โดยการผ่าชันสูตรศพ จะดำเนินการที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต โดยมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ 3 โรงพยาบาล ประกอบด้วย โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ เฉลิมพระเกียรติ ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในการผ่าชันสูตร และให้แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ อดีต ผอ.สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ มาร่วมสังเกตการณ์

สำหรับการชันสูตรรอบนี้ จะเน้นพิสูจน์ข้อสงสัยของแม่แตงโมและทนายความ รวม 10 จุด ที่ก่อนหน้านี้ ทีมทนายความแถลงไว้ ทั้ง บริเวณหน้าผาก  คอ  ข้อพับหลังหัวเข่าข้างขวาเป็นรู พบทรายและโคลนในปอด รอยช้ำบริเวณด้านหลัง รอยช้ำที่บริเวณใบหน้าและเบ้าตาด้านขวารอยแดงหน้าอก ฟันหลุด และรอยบาดแผลขนาดใหญ่ที่ขาขวา

ส่วน 2 ผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของแตงโม  “ปอและโรเบิร์ต” วานนี้ โกนผมบวชพราหมณ์เรียบร้อยแล้ว ซึ่งตอนแรกกำหนดการบวชจะจัดขึ้นที่วัดท่าไม้ จ.สมุทรสาคร แต่สุดท้าย ย้ายไปบวชที่ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสถานปฎิบัติธรรมของวัดท่าไม้แทน โดยมีพระอาจารย์อุเทน สิริสาโร เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เป็นผู้ทำพิธีบวชให้ ทำให้กองทัพผู้สื่อข่าวที่ไปปักหลักรอที่วัดท่าไม้ เงิบเป็นแถบๆ เพราะต่างไปรอเก้อ

ซึ่งหลังทำพิธีบวชเสร็จ พระอาจารย์อุเทน ชี้แจงสาเหตุที่ย้ายสถานที่บวชให้ทั้งคู่แบบกะทันหัน บอกว่า เป็นเพราะสถานที่มีความเงียบสงบเหมาะที่จะบวชแล้วปฏิบัติธรรมได้ทันที

สำหรับการบวชพราหมณ์ของ ปอและโรเบิร์ต  ได้กำหนดกฎเกณฑ์ไว้หลายประการ ทั้ง ต้องปลงผม ถือศีล 8 นอนป่าช้า ผูกกลดนอนบนก้อนหิน มีผ้าเปลี่ยนได้แค่ 2 ชุด ทานข้าวได้วันละ 1 มื้อ โดยไม่มีเนื้อสัตว์ เดินธุดงค์โดยใส่รองเท้า อาบน้ำได้ 1 ครั้งต่อวัน ห้ามหยิบสตางค์ และต้องเรียนวิปัสนากรรมฐานตลอดเวลา

โดยปอและ โรเบิร์ต จะออกเดินธุดงค์ขึ้นเขา นั่งวิปัสสนากรรมฐาน และปฏิบัติธรรมเป็นเวลา 15 วัน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ แตงโม

กกพ. ปรับขึ้นค่า FT งวดเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม ค่าไฟทะลุ 4.00 บาทต่อหน่วยเป็นครั้งแรก

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ