พ่อน้องเปรมไม่รับเงิน 5 แสน ลั่นขอชีวิตลูกคืน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พ่อไม่รับข้อเสนอเงินเยียวยา 5 แสน ลั่นขอชีวิตลูกคืน วันนี้เดินทางรับศพลูกมาบำเพ็ญกุศลที่โคราช ด้านมหาวิทยาลัยเตรียมประชุมหาข้อสรุปลงโทษรุ่นพี่

ความคืบหน้าการเสียชีวิตของ นายพัสยศ หรือ “เปรม” อายุ 19 ปี นักศึกษา ปวส.ปี 1 ช่างกลโรงงาน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา หลังถูกรุ่นพี่ปี 2 รับน้องจนเสียชีวิต ที่ไร่อ้อยโล่งเตียน บ้านโคกมะกอก หมู่ 14 ต.หนองระเวียง อ.เมือง จ.นครราชสีมา

คืนวันที่ 13 มีนาคม 2565 ตำรวจแจ้งข้อหารุ่นพี่ 7 คน ฐานทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย และทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ 

“หมอพรทิพย์” ยันผลผ่า “แตงโม” รอบ 2 ฟันครบ-กะโหลกไม่แตก

ไฟไหม้กองใบอ้อย 28 ไร่ โรงงานน้ำตาลชื่อดัง คาดใช้เวลาดับ 3-4 วัน

ส่วนรุ่นพี่รวมทั้งหมด 25 คน ถูกแจ้งข้อหาความผิด พ.ร.บ.โรคติดต่อ กรณีรวมกลุ่มกัน และทำให้ขายหน้าต่อธารกำนัล กรณีสั่งรุ่นน้องแก้ผ้าเปลือยกายล่อนจ้อน

ล่าสุด นายเอกชัย ชลภักดี อายุ 55 ปี พ่อของผู้เสียชีวิต ให้สัมภาษณ์ผ่านทางโทรศัพท์ว่า เมื่อวานนี้ได้พูดคุยกับพ่อแม่ของรุ่นพี่ 7 คน กรณีเงินเยียวยา ปรากฏว่าเสนอให้เงินเยียวยา 500,000 บาท พ่อจึงตอบปฏิเสธทันที พร้อมกับถามกลับไปว่า “ขอชีวิตลูกคืนได้ไหม” ทุกคนก็ให้คำตอบไม่ได้ ในชั้นนี้ขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ยืนยันดำเนินคดีให้ถึงที่สุด หลังลูกชายเสียชีวิต พ่อต้องนอนร้องไห้ทุกคืน ยังทำใจไม่ได้ ต้องสูญเสียลูกชายทั้งคนที่เป็นความหวังของพ่อแม่

ขณะเดียวกัน วันนี้นายเอกชัยเดินทางไปสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อรับศพลูกกลับมาบำเพ็ญกุศลที่วัดน้อย อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตั้งอยู่หลัง สภ.สีคิ้ว โดยในตอนแรกจะพากลับบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช แต่ระยะทางไกลกว่า 700-800 กิโลเมตร จึงเปลี่ยนแผนพากลับ จ.นครราชสีมา และเตรียมฌาปนกิจในวันที่ 21 มีนาคม 2565อ ส่วนผลการผ่าชันสูตรร่างลูก พบว่า ลิ้นปี่ด้านขวาบอบช้ำรุนแรง และปอดมีรอยช้ำ ตอนนี้ยังไม่เชื่อว่าลูกถูกรุ่นพี่แค่ 7 คน ทำร้ายร่างกาย หรือจะมีมากกว่านั้นหรือไม่

ด้าน มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน นครราชสีมา เตรียมประชุมหาข้อสรุปบทลงโทษนักศึกษารุ่นพี่ปี 2 ทั้งหมด 25 คน ที่แอบจัดกิจกรรมรับน้องจนเป็นเหตุทำให้รุ่นน้องถูกทำร้ายเสียชีวิต ในวันที่ 19 มีนาคม 2565 ซึ่งจะพิจารณาลงโทษตามระดับความผิดของรุ่นพี่แต่ละคน มีโทษตั้งแต่ตัดคะแนนความประพฤติ พักการเรียน ให้ออก และโทษสูงสุดคือไล่ออก

ทั้งนี้มีรายงานแจ้งว่า นักศึกษารุ่นพี่ 7 คนที่ถูกแจ้งข้อหาหนัก เป็นนักศึกษามีผลการเรียนดี จบระดับ ปวส. และกำลังเข้าเรียนต่อระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรม มหาวิทยาลัยเดียวกันนี้ด้วย

 

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ