ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก อ.วังน้อย ลมแรงคุมเพลิงลำบาก สูญ 50-60 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จนท.เร่งสอบ เหตุไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดพลาสติก อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ลมกระโชกแรง จนท.ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง จึงคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นเสียหาย 50-60 ล้านบาท

เมื่อเวลา 08.00 น. ของวันที่ 13 เมษายน 2565 เกิดเหตุเพลิงไหม้ โรงงาน เอ็มแอนด์อี เอ็นจิเนียริ่งแอนด์เซอร์วิส ตั้งอยู่ในตำบลลำตาเสา อำเภอวังน้อย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ภายในมีโกดังผลิตเม็ดพลาสติก มีสำนักงาน และบ้านพักอยู่ด้านหน้าโรงงาน บนเนื้อที่ประมาณ 2 ไร่ เปลวเพลิงโหมไหม้อย่างหนัก เนื่องจากมีกระแสลมแรง ต้นเพลิงมาจากด้านหน้าโกดัง ซึ่งอยู่เหนือลม จึงทำให้แสงเพลิงและเปลวไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว

สยบหนุ่มคลั่ง ควงขวานมีดไล่ฟันแม่ เมียท้อง ก่อนจุดไฟเผาบ้าน หลอนคิดว่าพ่อมีอะไรกับเมียตัวเอง

ระทึก!! ช่วยชีวิต 2 สาว ขับรถกลับบ้านขอนแก่น เปิด GPS นำทางจากแปดริ้ว พุ่งแหกโค้งพาลงคลอง

แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามควบคุมเพลิงอย่างเต็มที่ แต่ด้วยสภาพลมถือว่าไม่ง่าย ทำให้เวลาผ่านไปไม่นาน พื้นที่โรงงานได้รับความเสียหายอย่างหนัก ทั้งตัวของสำนักงานที่อยู่ด้านหน้า เครื่องจักรในโรงงานเสียหายทั้งหมดมูลค่ารวมประมาณ 20 ล้านบาท และยังมีรถยนต์ 3 คัน รถโฟล์คลิฟท์ 2 คัน รวมราคาทั้งหมดแล้วความเสียหายประมาณ 50-60 ล้านบาท

โดยการควบคุมเพลิงที่โรงงานแห่งนี้ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง จากนั้นยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อไม่ให้เพลิงปะทุเกิดขึ้นมาอีกครั้ง

สอบถาม น.ส.ดุษฤดี แซ่แต้ อายุ 28 ปี เจ้าของโรงงาน เล่าว่า โรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตเม็ดพลาสติก ตอนเกิดเหตุมีคนงานที่ปฏิบัติงานอยู่ในโรงงานดังกล่าวเพียง 1 คน และได้วิ่งมาแจ้งตัวเอง เบื้องต้น คาดว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากตู้เบรกเกอร์ตู้ใหญ่ที่ มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น ก่อนเพลิงจะโหมกระหน่ำ

ทางด้าน พ.ต.ท.เดชา รัตนภักดี สว.สอบสวน สภ.วังน้อย ส่งหน่วยพิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่เพื่อเก็บหลักฐาน และหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้

อีกแล้ว! ไรเดอร์หนุ่ม GPS นำทาง พาหลงพุ่งชนต้นไม้ เจ็บปางตาย

อุกอาจ! วิน จยย.ทะเลาะดังลั่น ก่อนชักปืนยิง ดับ 1 คาปากซอยเสริมสุข มือเหนี่ยวไกบิดรถหนี

TOP อาชญากรรม
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ