คน ในถิ่นทะเลทราย กลางแผ่นดินที่ขึ้นชื่อว่าแห้งแล้งที่สุดในโลก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในพื้นที่ที่ขึ้นชื่อว่าแห้งแล้งที่สุดในโลก อย่างใจกลางทะเลทรายอตาคามา จากความคิดของคนอีกฟากโลกอย่างเรา หากไม่ได้อ่านหนังสือหรือดูสารคดี และมีคนรู้จักอยู่ในแถบนี้ คงจะเข้าใจได้ไม่ยากว่า ที่นี่ต้องไม่มีสิ่งมีชีวิตอาศัยอยู่ได้อย่างถาวรเพราะคำว่า “ทะเลทราย” ก็ดูจะร้อนมากอยู่แล้ว เมื่อรวมกับคำขยายความว่า “แห้งแล้งที่สุดในโลก” ก็ยิ่งทำให้เข้าใจเป็นอื่นไปไม่ได้

จนเมื่อสองเท้าของพวกเรา สัมผัสแผ่นดินนี้ และได้รับฟังเรื่องราว เรียนรู้วิถีของผู้คนในถิ่นทะเลทราย กลางแผ่นดินที่เข้าใจว่าแห้งแล้ง 

บันทึกประสบการณ์กับ Canon EOS R และ EOS RP

ทะเลทรายอตาคามา ดินแดนที่แห้งแล้งที่สุดในโลก

เรากลับพบความชุ่มชื้นที่ซ่อนอยู่ใต้ผืนดิน  แม่จะเป็นเพียงลำธาร และน้ำบ่อเล็ก ที่สะสมหยดน้ำที่ไหลรินลงมาจากยอดเขาบนแนวเทือกแอนดีส และนี่คือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิตของวิถีของชาวอตาคาเมียน คนพื้นถิ่นดั้งเดิมในแถบนี้

สัปดาห์นี้ เก่ง กับฝ้ายจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก เรื่องราวของผู้คน ที่อาศัยอยู่ในแผ่นดินที่แห้งแล้งที่สุดในโลก  วิถีการสร้างบ้าน ตั้งถิ่นฐาน เพาะปลูก เลี้ยงสัตว์ และดำรงชีวิตอย่างไร ตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน มานานนับพันปี

ติดตาม ปักหมุดสุดขอบโลก ซีซั่น 5 ตอน บันทึกจากดินแดนที่แห้งแล้งที่สุดในโลก 2 เวลา 08.30 น. อาทิตย์ที่ 3 พฤษภาคม นี้ ทาง PPTV HD ช่อง 36 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ