สานฝันตา-ยาย ถ่ายพรีเวดดิ้งสไตล์บ้านทุ่ง รัก 65 ปี ยังแข็งแรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เสียงตำหมากของยายกลิ่น อู่อรุณ ยังคงหนักแน่น ก็คงเหมือนรักที่มีให้กับตาวง อู่อรุณ ผู้ครองรัก ครองเรือนมาด้วยกันเกือบ 65 ปี

เล่ามาถึงตอนนี้ กลัวหลายคนจะไม่รู้ ว่า 2 คู่นี้ เป็นใคร มาจากไหน ทั้งคู่เริ่มเป็นที่รู้จักมาตั้งแต่ช่วงกลางสัปดาห์ หลังหลานที่อยู่ข้างบ้านด้วยกันมาหลาย 10 ปี อิทธิพัทธ์ อาดโถ หรือ ออย เขาเป็นช่างภาพอิสระ เล่าว่า เห็นความรักของตาและยายคู่นี้มาตั้งแต่เกิด นับว่าเป็นภาพชินตา ที่ทั้งสองมีความรักให้กันและกัน จึงได้ถามตาและยาย ว่าเคยมีรูปภาพงานแต่งหรือไม่ ซึ่งคุณยายกลิ่น เล่าว่า ชีวิตคู่ 65 ปี ไม่เคยจัดงานแต่งมาก่อน และไม่เคยคิดเลย ว่าจะได้ใส่ชุดแต่งงาน จึงเกิดประกายความคิด ว่าอยากถ่ายรูปงานแต่งให้

3 จุดเช็กอินสุดคูลจาก “สระบุรี” เที่ยวใกล้กรุงเทพ เที่ยวเพลินไม่ซ้ำใคร

วันเดย์ทริปนั่งรถไฟไป “อยุธยา” ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ชมงานศิลป์สุดล้ำค่าของไทย

“ออย” นำชุดวิวาห์มา จับยายใส่ชุดเจ้าสาว และคุณตาใส่ชุดเจ้าบ่าว เนรมิตความฝันของทั้งสอง มาสู่ความเป็นจริง ก่อนนำภาพที่ได้ เอาไปลงใน TikTok คนแห่ดูกันเป็นจำนวนมาก

หากย้อนกลับมาเมื่อ 65 ปีที่แล้ว ยายกลิ่น เล่าว่าตาวง เข้ามาจีบก่อน สมัยก่อนไปเจอกันได้ที่งานวัด ตาวงเป็นคนขี้อาย ทำตัวเงียบ ๆ ไม่ชอบพูด เป็นคนซื่อ ๆ ก็เลยจะฝากชีวิตไว้กับผู้ชายคนนี้

“รักมากสิ ตั้งแต่ได้กันมา ไม่เคยทะเลาะกันเลย ไม่เคยดุเคยด่ากันเลย” คุณตาวง กล่าว

คุณยายกลิ่น ยังเล่าอย่างภาคภูมิใจ ว่า ตัวเองดูแลสามีเป็นอย่างดี เจ็บป่วยเป็นไข้ก็หายามาให้ เมื่อยายเล่ามาถึงตอนนี้ ระหว่างสัมภาษณ์ไป ทานข้าวไปด้วย คุณยาย ก็ตักแกงให้คุณตา ใส่ลงไปในจาน พร้อมบอกว่าให้ทานเยอะ ๆ วันนี้ยายกลิ่น ทำเมนูเรียบง่าย มีแกงจืด มีน้ำผึ้งกินบำรุง เอาความหวานเข้าไปเติมในร่างกายให้ชีวิตได้ไปต่อ

ถ้าวันนั้นไม่ได้ “ออย” ช่างภาพอิสระ ก็ไม่ทำให้เราได้รู้จักคู่นี้เลยก็ว่าได้ “ออย” เล่าให้ฟังว่า เห็นคู่ตาและยายมาตั้งแต่เด็ก

“เขารักกัน และแสดงความรักกันตลอด จนกระทั่งถามทั้งคู่ อยากมีรูปแต่งงานไหม ก่อนนำมาแต่งชุดวิวาห์ แล้วนำไปลงในสื่อโซเซียล ทำให้มีคนเข้ามาชมเป็นจำนวนมาก ที่สำคัญผมจะบอกว่า ไปถ่ายรูปคนแต่งงานมาหลายคู่ แทบจะทุกคู่ต้องบิ้วอารมณ์ ให้ภาพของแต่ละคู่ ออกมาอย่างสวยงาม แต่พอได้มาถ่ายคุณตาและคุณยาย ต้องบอกเลยว่า แทบไม่ต้องบอกอะไรมากเลย ไม่มีคำว่าเขินอาย ส่วนตัวจึงมองว่า การเป็นกำลังใจให้เรา เราก็เลยรู้สึกว่า ความรักมันสวยงามจริง ๆ”

เรื่องของความรัก มักไม่สมหวังเสมอไป สถิติของ "สำนักบริหารการทะเบียน" กรมการปกครอง ตลอด 2 ปี ที่ผ่านมา ตั้งแต่โควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาด มีคู่รักตัดสินใจ "หย่าร้าง" มากกว่า 231,953 คู่

ปี 2562 ทั่วประเทศรวมทั้งหมด 128,514 คู่ มากที่สุดในพื้นที่กรุงเทพ 17,266 คู่ , รองลงมาที่ชลบุรี 6,973 คู่ , และนครราชสีมา 4,846 คู่

ปี 2563 สถิติการลงทะเบียน “หย่าร้าง” ลดลงมาอยู่ที่ 121,011 คู่ มากที่สุดในพื้นที่กรุงเทพ 15,567 คู่, รองลงมาที่ชลบุรี 6,172 คู่, และนครราชสีมา 4,429 คู่

ปี 2564 การ “หย่าร้าง” อยู่ที่ 110,942 คู่ มากที่สุดในพื้นที่กรุงเทพ 10,258 คู่, รองลงมาที่ชลบุรี 6,021 คู่, และนครราชสีมา 4,191 คู่

อย่าเชื่อมิจฉาชีพ อ้างสรรพากร "โทรทวงหนี้ไม่จ่ายภาษี"
หมอเผยคนไทยอายุน้อยกว่า 42 ปี ถือว่าไม่มีภูมิคุ้มกันต่อ "ฝีดาษลิง"

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ