เสือสมิง ตำนานเสือในร่างคน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ถ้าพูดถึงตำนานเสือสมิงแล้ว คนรุ่นใหม่อาจจะไม่รู้จักสักเท่าไหร่แต่ถ้าถามคนรุ่นก่อนๆหรือคนที่เคยเข้าป่าล่าสัตว์คงจะรู้จักกับเสือสมิงเป็นอย่างดี

ตามตำนานแล้วเสือสมิงมี 2 ประเภท ประเภทแรกเชื่อว่าเป็นวิญญาณของมนุษย์ที่เสือกินเข้าไปเป็นจำนวนมากสิงสู่อยู่ในร่างเสือตัวนั้น และถ้าหากเสือตัวนั้นยิ่งกินมนุษย์มากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งเพิ่มความดุร้ายและมีฤทธิ์มากขึ้น ส่วนอีกประเภทของเสือสมิงนั้น ตามความเชื่อของคนโบราณคือผู้ที่มีวิชาอาคมของเดรัจฉานวิชา สามารถแปลงกายเป็นเสือได้เมื่อนานวันเข้าวิชาที่ได้เรียนมาจะรวมกันจนทำให้ผู้ถืออาคมนั้นกลายร่างกลายเป็นเสือสมิง แต่จะเป็นเสือสมิงสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อเสือตัวนั้นได้กินมนุษย์เข้าไปและจะทำให้ไม่สามารถกลับมาเป็นมนุษย์ได้อีกเลย

ตำนานเล่าว่าเสือสมิงสามารถแปลงกายเป็นใครก็ได้เพื่อเอาไว้หลอกล่อเหยื่อให้เข้ามาเป็นอาหาร วิธีการคือจะแปลงกายเป็นเพื่อนหรือคนใกล้ชิด มาตามคนที่กำลังไปล่าสัตว์ในป่าตอนกลางคืน ถ้าเหยื่อหลงเชื่อก็จะถูกเสือจับกินเป็นอาหาร และวิธีที่จะพิสูจน์ว่าเป็นเสือสมิงหรือไม่คือจะต้องโยนกล่องไม้ขีดไฟหรือเชื้อฟืนและบอกให้คนๆนั้นจุดไฟให้ดูก่อน แต่ถ้าหากไม่ยอมจุดไฟหรือบอกว่าจุดไม่ได้ก็สามารถยิงได้เลย

อย่างไรก็ตามตำนานเสือสมิงอาจเป็นเพียงเรื่องเล่าของพรานป่าเพื่อไว้ให้คนรุ่นหลังฟังไว้เป็นการสอนให้ระวังตัวเวลาเข้าป่าตอนกลางคืนหรืออาจจะมีจริง ก็ยังไม่สามารถพิสูจน์ได้

นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์และละครที่นำตำนานเสือสมิงหรือคนที่กลายร่างเป็นเสือได้มาสร้างในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นละครเรื่อง เสือสมิง และป่านางเสือ ภาพยนตร์เรื่อง สมิง(พราน ล่า พราน) และละคร หมอผี จากช่อง PPTV HD36

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.tumnandd.com/

และ วิกิพีเดีย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ