เปิดใจ !! นักร้องลูกทุ่งสายฮา “ยิ่งยง ยอดบัวงาม ”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กว่าจะมาถึงวันนี้ … “กัมพูชาที่รัก” คว้ารางวัลเพลงอมตะ ใฝ่เรียนรู้มุ่งหน้าเรียนปริญญาโท

นักร้องลูกทุ่งสมัยก่อนจะไม่เปิดเผยตัวตน ...!!!

“ยิ่งยง ยอดบัวงาม”    ฉายา  นักร้องจอมชี้นิ้ว  ที่มีลีลาระหว่างการร้องเพลงให้คนจดจำด้วยการใช้นิ้วชี้ถูกข้างจมูก   มาเปิดเผยเส้นทางชีวิต   ในรายการ  “แหม่ม ปอล์  มอร์นิ่ง”  ทางช่อง PPTV HD 36   เมื่อ 14 กรกฎาคม 2560  

กว่าจะมาเป็น  ยิ่งยงในวันนี้  ที่ “เพลงกัมพูชาที่รัก”    ได้คว้ารางวัลล่าสุด  เพลงอมตะรังสรรค์ชายยอดเยี่ยม ประจำปี 2560 จากเวทีคมชัดลึก  อวอร์ด   ช่วงแรกๆของการเป็นนักร้องต้องปิดบังตัวเอง  ตามค่านิยมของนักร้อง สมัยก่อน   ไม่ว่าจะเป็น   สายัณห์  สัญญา  ,ยอดรัก สลักใจ ,  สุรพล   สมบัติเจริญ     ซึ่งจะไม่เปิดเผยตัวตนที่แท้จริง เพื่อให้ผู้ฟังรู้สึกรักที่ความสามารถ  ซึ่งต้องใช้เวลาครึ่งปีกว่า  ที่ยิ่งยงจะเปิดตัวกับแฟนเพลง   แต่ยังไม่วาย ด้วยเพลงฮิต เมื่อปี 2535   “สมศรี 1992”   ออกมาเป็นที่นิยมของคนฟัง ทำให้มีนักร้องตัวปลอมทั้ง       ยอดบัวบาน  ยอดบัวตูม  ยอดบัวทอง    ที่พาเหรดสวมรอยเส้นทางออกทีวีรับงานแทน แถมออกเพลง  “สมศรี” เหมือนกันด้วย  สุดท้ายอดรนทนไม่ได้อีกต่อไป   “ยิ่งยง  ยอดบัวงาม”    จึงต้องปรากฏตัวต่อหน้าสื่อ เพื่อยืนยันว่า เขาคือตัวจริง !! 

          กระแสเป็นแฟนกับ  “อาภาพร นครสวรรค์”

          ด้วยความที่ต้องทำงานด้วยกันตลอด  ทำให้ต้องอยู่กับอาภาพร  วันละ 20 ชั่วโมง  อยู่กับภรรยาตัวจริงแค่วันละ4  ชั่วโมง   เวลาไปออกรายการสมัยนั้นก็จะถูกจับคู่กัน ตอกย้ำกระแสคู่ขวัญ  “ยิ่งยง – อาภาพร”  ซึ่งทุกวันนี้เวลาไปเล่นคอนเสิร์ต   ก็ยังมีคนถามถึงว่า “เมียที่เป็นนักร้องไม่มาด้วยเหรอ”    ซึ่งส่วนตัวแล้วดูแลกันเป็นเพื่อน  พี่น้อง  ร่วมวงการ

          ขอแต่งงานกับคู่ชีวิตตัวจริง  “ทิพย์  มณฑาทิพย์”

         คบหากับมณฑาทิพย์ บัวงาม   ตั้งแต่ปี  2538   พอดีช่วงวันเกิดตัวเอง  รู้สึก ดวงตก   กำลังเดินสายคอนเสิร์ต  เลยพากันไปสะเดาะเคราะห์ที่วัดในลำพูน  ได้เข้าไปในโบสถ์  พระให้เอาสายสิญจน์พันที่หัวเป็นสายมงคล   พอทำพิธีเสร็จก็เลยบอกเขาว่า  “เราแต่งงานกันแล้วนะ”   วันนั้นมีพี่สาวของเขาเป็นญาติผู้ใหญ่   คู่อื่นแต่งงานกันใช้สายมงคล  รดน้ำสังข์    คู่เราใช้สายสิญจน์  ใช้น้ำมนต์  ก็คิดว่า ต้องอยู่กันนาน 

         น้ำตาไหลส่ง ลูกสาวไปเรียนเมืองนอก

         ปรึกษากับภรรยาว่า  จะส่ง น้องโยโย่     “ศิมลมาศ วิชิต”  ลูกสาวคนเดียวไปเรียนต่างประเทศ  เพราะอยากฝึกการใช้ชีวิตในอนาคต   น้องโยโย่อยากไปเรียนนิวซีแลนด์  ก็ส่งไปเรียนตั้งแต่ ม. 5  ตอนนี้เขาอายุ 20 ปีแล้ว   วันที่ต้องไปส่งลูกสาวที่บ้านโฮสต์  ขากลับน้ำตาไหล กอดลูก  และห่วงเสมอ   อาศัยโทรคุยกัน  และเขาจะกลับมาทุกๆ 6 เดือน  เราก็ได้เห็นพัฒนาการจากเด็กที่ไม่เป็นอะไรเลย   เป็นเด็กที่มั่นใจ เป็นผู้ใหญ่ ขยัน โตขึ้นมากๆ  ตอนนี้เขาเรียนมหาวิทยาลัยแล้ว  ทำงานอยู่ร้านอาหารด้วย   มีเงินซื้อรถเอง     และยังส่งเงินให้พ่อแม่ใช้    

         “ยิ่งยง”   เรียนปริญญาโท ..!

         กำลังเรียนปริญญาโทอยู่ เพราะคิดว่าการเรียนอยู่ที่การใส่ใจมากกว่าใบปริญญา  เรียนเพื่อรู้ เอาความรู้มาใส่ตัว    เพราะไม่มีใครมาช่วยเราได้ นอกจากตัวเราต้องช่วยตัวเราเอง

         เผยเคล็ดลับ ยืนระยะยาวนานในวงการเพลงลูกทุ่งกว่า 2 ทศวรรษ!! 

         “ความรับผิดชอบ “  เป็นเรื่องใหญ่   และต้องตรงต่อเวลา   อย่าให้คนอื่นต้องคอย      เราไปรอเขาดีกว่า     เวลาไปถ่ายละครนัด 7 โมง เราอาจไปถึงสัก 6 โมงครึ่ง

         ทิ้งท้ายถึงคนรุ่นใหม่ในวงการให้หา “ความรู้”

         ยิ่งยง  ย้ำและให้ความสำคัญกับ  “ความรู้”  เพราะความรู้จะเป็นของคนๆนั้นอย่างแท้จริง  ไม่มีใครเอาไปได้และเป็นมรดกที่ล้ำค่าที่สุด   ถ้าไม่มีที่พึ่งอย่าง  พ่อแม่แล้ว  เรายังเอาความรู้ไปหาสิ่งดี ๆ ไปทำมาหากินได้  ก็อยากฝากน้องๆไว้ 

 

 

 

TOP ไลฟ์สไตล์
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ