7 ก.ย. มาแน่! แอปเปิลเตรียมเปิดตัว iPhone 14


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีข่าวว่า แอปเปิลมีแผนจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 7 ก.ย. นี้ รวมถึง iPhone 14 ที่หลายคนรอยลโฉม

แหล่งข่าวรายงานว่า บริษัทแอปเปิล (Apple) มีแผนจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 7 ก.ย. นี้ โดยเฉพาะเรือธงที่หลายคนรอคอยอย่าง iPhone 14 นอกจากนี้ยังมี iPad ระดับเข้าถึงง่ายและระดับไฮเอนด์ และ Apple Watch รุ่นใหม่ 3 รุ่น

แอปเปิลกำลังอัปเดตผลิตภัณฑ์เรือธงในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคกำลังเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อและเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้มีแนวโน้มยอดขายสมาร์ทโฟนเริ่มลดลง แต่สถานการณ์ของแอปเปิลยังไม่ย่ำแย่ เพราะ iPhone ยังขายได้ดีในไตรมาสที่ผ่านมา และบริษัทได้ส่งสัญญาณไปยังซัพพลายเออร์ว่า อุปสงค์ไม่น่าจะลดลง

แอปเปิลเตรียมผลิต Apple Watch และ MacBook ในเวียดนาม

“ไอโฟน” สินค้าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์?

ตั้งตารอ! ผลิตภัณฑ์ “แอปเปิล” ที่คุณจะได้เห็นภายใน 1 ปีข้างหน้า

โดยปกติแล้วแอปเปิลจะวางจำหน่าย iPhone รุ่นใหม่ตามร้านค้าประมาณ 1 สัปดาห์ครึ่งหลังจากการเปิดตัวในงาน และคาดว่าแอปเปิลจะคงรูปแบบนั้นไว้ในปีนี้ พนักงานร้านค้าบางสาขาได้รับคำสั่งให้เตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 16 ก.ย. แล้ว

โฆษกของแอปเปิลปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกำหนดการของงาน เนื่องจากแผนของบริษัทอาจเปลี่ยนแปลงได้ แต่โดยปกติแล้วแอปเปิลจะเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ไม่เกินช่วงครึ่งแรกของเดือน ก.ย.

iPhone 14 รุ่นมาตรฐานจะมีลักษณะคล้ายกับ iPhone 13 โดยจะยกเลิกรุ่น “mini” ขนาด 5.4 นิ้ว และเพิ่มรุ่นหน้าจอ 6.7 นิ้ว ซึ่งจะนับเป็นครั้งแรกที่แอปเปิลเปิดตัว iPhone ที่ไม่ใช่รุ่น Pro ด้วยหน้าจอขนาดนี้

บริษัทกำลังวางแผนการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สำหรับสายผลิตภัณฑ์ iPhone 14 Pro โดยจะเปลี่ยนบริเวณรอยบาก (Notch) เป็นรูรูปเม็ดยาสำหรับติดตั้งเซ็นเซอร์สแกนหน้า Face ID และรูกลมเล็กสำหรับกล้องหน้า ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้มีพื้นที่หน้าจอเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

บริษัทยังจะนำชิป A16 ตัวใหม่ที่เร็วขึ้นมาใช้กับ iPhone 14 Pro ในขณะที่ iPhone 14 รุ่นปกติที่ไม่ใช่ Pro นั้น จะมีคุณสมบัติรองลงมา โดยจะใช้ชิป A15 แบบเดียวกับ iPhone 13

การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดของ iPhone 14 Pro คือระบบกล้อง ซึ่งจะถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นมาก รุ่น Pro จะมีกล้องมุมกว้าง 48 ล้านพิกเซลพร้อมกับเซ็นเซอร์อัลตราไวด์และเทเลโฟโต 12 ล้านพิกเซล นอกจากนี้แอปเปิลยังวางแผนปรับปรุงคุณภาพการบันทึกวิดีโอและอายุการใช้งานแบตเตอรี่อีกด้วย

สำหรับ Apple Watch รุ่นล่าสุด หรือที่เรียกว่า Series 8 นั้น แอปเปิลจะเพิ่มคุณสมบัติด้านสุขภาพของผู้หญิงและเซ็นเซอร์วัดอุณหภูมิร่างกาย รุ่นมาตรฐานจะมีลักษณะคล้ายกับ Series 7 แต่รุ่นโปรใหม่จะปรับให้เข้ากับผู้บริโภคที่มีความสปอร์ตมากขึ้น จะมีหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น เคสไททาเนียมที่ทนทาน คุณสมบัติการติดตามการออกกำลังกายแบบใหม่ และอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่ยาวนานขึ้น บริษัทยังกำลังวางแผนเปิดตัว Apple Watch SE ใหม่ ซึ่งเป็นสมาร์ตวอตช์ราคาประหยัดพร้อมชิปที่เร็วขึ้นด้วย

แอปเปิลกำลังพัฒนา iPad ระดับเข้าถึงง่ายรุ่นใหม่ที่อัปเดตให้รองรับชิป A14 และพอร์ต USB-C รวมถึง iPad Pro รุ่นใหม่ที่จะใช้ชิป M2 รวมถึง Mac mini และ MacBook Pro เวอร์ชันใหม่ที่ใช้ชิป M2

 

เรียบเรียงจาก Bloomberg

ภาพจาก AFP

TOP ไอที
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ