ฟิลิปปินส์อ่วม เหยื่อไต้ฝุ่นทะลุ 200 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ยอดผู้เสียชีวิตจากซูเปอร์ไต้ฝุ่น "ราอี" (Rai) พายุรุนแรงที่สุดที่พัดถล่มฟิลิปปินส์ในปีนี้ พุ่งทะลุ 200 คนแล้ว และยังมีผู้สูญหายอีกครึ่งร้อย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติฟิลิปปินส์ เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากอิทธิพลของซูเปอร์ไต้ฝุ่น "ราอี" (Rai) ที่พัดถล่มเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และสร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 208 คนแล้ว บาดเจ็บ 239 คน และสูญหายอีก 52 คน

จุดที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ จังหวัดโบโฮล (Bohol) ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เฉพาะจุดนี้ มีรายงานผู้เสียชีวิตมากถึง 74 คน

ยอดเหยื่อซูเปอร์ไต้ฝุ่นถล่มฟิลิปปินส์ พุ่งทะลุ 100 คน

ผู้เชี่ยวชาญเผย “เชื้อไวรัสซิกา” ในสิงคโปร์เป็นสายพันธุ์เอเชีย

นอกจากนี้ ยังมีประชาชนอีกเกือบ 4 แสนคน ที่ต้องอพยพออกจากบ้านเรือนและรีสอร์ตริมทะเลไปอยู่ตามศูนย์พักพิง

ข้อมูลจากกาชาดฟิลิปปินส์ ชี้ว่า สภาพบ้านเมืองริมชายฝั่งพังเสียหายยับเยิน ไม่เว้นแม้แต่โรงพยาบาล และโรงเรียน ที่ถูกลมพายุถล่มจนพังราบ คล้ายกับสภาพความเสียหายเมื่อครั้งที่ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ไห่เยี่ยน” ถล่มฟิลิปปินส์ เมื่อปี 2013 ซึ่งครั้งนั้น มีผู้เสียชีวิตกว่า 6 พัน สูญหายเกือบ 2 พันคนและจนถึงขณะนี้ หลายพื้นที่ยังไม่มีไฟฟ้า และการสื่อสารขัดข้อง ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อภารกิจค้นหากู้ภัย และการประเมินความเสียหาย

 ขณะนี้ซูเปอร์ไต้ฝุ่น "ราอี" กำลังเคลื่อนที่มุ่งหน้าสู่ชายฝั่งเวียดนามแล้ว ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักและกระแสลมแรง ทางการต้องอพยพประชาชนที่อาศัยอยู่ตามแนวชายฝั่ง และแจ้งเตือนเรือประมงให้งดออกจากฝั่ง หลังพบว่าคลื่นลมแรง ส่งผลให้ชาวประมงเสียชีวิตแล้ว 1 คน และเรือจมไป 5 ลำ ขณะที่กองทัพเร่งระดมกำลังพลทหารวางแนวกั้นกระสอบทรายตามแนวชายหาดเพื่อป้องกันน้ำทะเลซัดเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน 

ส่วนประเทศเพื่อนบ้านอย่างมาเลเซีย ก็เผชิญน้ำท่วมฉับพลันหนักสุดในรอบหลายปี จากอิทธิพลของพายุฤดูมรสุม ที่ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 5 คน อพยพอีกกว่า 4 หมื่นคน

เปิดลงทะเบียนฉีดกระตุ้นเข็ม 3 ที่สถาบันบำราศนราดูร เริ่ม18-29 ธ.ค.นี้

นักกีฬาเยาวชนทีมชาติ ดิ่งดาดฟ้าชั้น 10 เสียชีวิต

 ขณะที่โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพจระเข้ขนาดใหญ่ โผล่เดินบนสะพานข้ามแม่น้ำสุไหงลิงกี (Sungai Linggi) สร้างความประหลาดใจให้กับผู้ที่สัญจรไปมา ขณะที่กรมอุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่าเร่งตรวจสอบคลิปดังกล่าว แต่ยังไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ได้ เนื่องจากถนนถูกปิด แต่เบื้องต้น ได้แจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวัง อย่าเข้าไปใกล้ และแจ้งเบาะแสให้เจ้าหน้าที่ทราบ ทันทีที่พบจระเข้

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ต่างประเทศ
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ