“สมคิด” สั่งเร่งเดินหน้า “ชิมช้อปใช้” เฟส 2


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โฆษกรัฐบาล เตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อผู้ที่อาสาจะลงทะเบียนรับสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” เพราะอาจนำข้อมูลส่วนตัวไปทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆได้ ขณะที่โครงการ "ชิมช้อปใช้" เฟส 2 ก็มีแนวโน้มที่จะขยายโครงการเพิ่มเติมอีก

“สมคิด” สั่งลุยท่องเที่ยว ค้ำยัน ศก.ไตรมาส 4 พร้อมเดินหน้า “ชิมช้อปใช้” เฟส 2

ทีดีอาร์ไอ ชี้ “ชิมช้อปใช้” ไม่ลงสู่ชุมชน เอื้อรายใหญ่ ดันเศรษฐกิจได้ 0.01%

วันนี้ (4 ต.ค.62) วันที่ 12 ของการเปิดให้ประชาชนลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้" เพื่อรับสิทธิ์เงิน 1,000 บาท ตามมาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยวของรัฐบาล วันละ 1 ล้านคน ในวันนี้การลงทะเบียนครบโควตา 1 ล้านคน ตั้งแต่เวลา 03.52 น. ขณะที่กระทรวงการคลัง ก็เตรียมพิจารณาขยายเวลาร้านค้าร่วมโครงการออกไปอีก จากเดิมที่จะต้องลงทะเบียนภายในวันที่ 15 ตุลาคมนี้

นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกรัฐบาล แจ้งเตือนประชาชน อย่าหลงเชื่อผู้ที่อาสาจะลงทะเบียนรับสิทธิ์ “ชิมช้อปใช้” เพราะหากท่านมอบข้อมูลส่วนตัวทั้งชื่อ – สกุล เลขประจำตัวบัตรประชาชน เลขหลังบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลส่วนตัวเหล่านี้ของท่านสามารถนำไปทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆได้ อย่าหลงเชื่อให้ข้อมูลส่วนตัวกับใคร

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ กระทรวงการคลัง กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เร่งวางแผนกระตุ้นเศรษฐกิจไตรมาส 4 โดยใช้การท่องเที่ยวเป็นหลัก และจะขยายโครงการ “ชิมช้อปใช้” เฟส 2 ครอบคลุมไปยังเศรษฐกิจชุมชน โดยใช้ฐานลูกค้าและเครือข่ายจากธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ซึ่งมีมากกว่า 100,000 ราย ตลอดจนนำไปเชื่อมโยงกับเครือข่ายโครงการประชารัฐสร้างไทย

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ