“รอนนี่” ขึ้นมือ 1 สอยคิวโลกรอบ 9 ปีทาบสุถิติแชมป์ “เฮนดรี้"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เดอะ ร็อคเก็ตส์ ‘รอนนี่ โอซุลลิแวน’ กลับขึ้นมือ 1 โลกอีกครั้งในรอบ 9 ปี พร้อมทำสถิติคว้าแชมป์สูงสุดทาบ ‘สตีเฟ่น เฮนดรี้’

รอบชิงชนะเลิศรายการ ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่เวลส์ เป็นการเจอกันของ รอนนี่ โอซุลลิแวน มือ 2 โลก พบกับ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 8 โลกจากออสเตรเลีย ซึ่งการแข่งขันเป็นระบบ 25 เฟรม ใครถึง 13 เฟรมก่อนเป็นผู้ชนะ โดยแบ่งออกเป็น 3 เซสชั่น ในช่วง 8 เฟรมแรก เป็นรอนนี่ ออกนำไปก่อน 5-3 เฟรม แต่ในช่วงที่ 2 โรเบิร์ตสัน ฮึดสู้จนตามไล่ตีเสมอเป็น 8-8 เฟรม

ทั้งนี้ในช่วงสุดท้าย ทั้งสองคนก็ยังขับเคี่ยวกันอย่างสูสี จนมาเสมอกันที่ 10-10 เฟรม ก่อนที่รอนนี่ จะเร่งเครื่องช่วงสุดท้าย เบียดชนะไป 13-11 เฟรม คว้าแชมป์รายการที่ 36 ตลอดการเล่นอาชีพ ทาบสถิติสูงสุดของสตีเฟ่น เฮนดรี้ นอกจากนี้ การคว้าแชมป์ของรอนนี่ ยังทำให้แซง มาร์ค เซลบี้ กลับขึ้นเป็นมือ 1 โลกอีกครั้งในรอบ 9 ปี โดยรอนนี่บอกว่า จริง ๆ แล้วเป้าหมายการขึ้นมือ 1 โลกไม่ได้อยู่ในความคิด ไม่อย่างนั้นคงลงแข่งมากกว่านี้อีกสัก 2-3 รายการ ซึ่งการได้กลับขึ้นมือ 1 โลกอีกครั้ง ทั้งที่ลงแข่งแค่ครึ่งเดียวเมื่อเทียบกับคนอื่น มันคือความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่ง

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ