แมนฯ ซิตี้ ทริปเปิ้ลแชมป์ กวาด 3 ถ้วยในประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของอังกฤษที่คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ในประเทศ หลังถล่ม วัตฟอร์ด 6-0 ได้แชมป์เอฟเอคัพ

เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามพบกับ วัตฟอร์ด   ประตูแรกของเกมเกิดขึ้นในนาที 26 จาก ดาบิด ซิลบา ซัดเสียบเสาไกลให้ แมนฯซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 ก่อนจะมาได้เพิ่มอีกลูกจาก ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ที่การันตีจิ้มลูกยิงของ กาเบรียล เชซุส เข้าไปเป็น 2-0

แมนฯซิตี้ หนีห่างไปอีกเป็น 3-0 จากการประสานงานกันของ เชซุส ที่จ่ายให้ เควิน เดอ บรอยน์ โยกหลอกก่อนจะยิง

เอฟเอ ไม่เอาผิด "แมนฯซิตี้"ร้องเพลงล้อ"ลิเวอร์พูล"

เอฟเอ ไม่เอาผิด "แมนฯซิตี้"ร้องเพลงล้อ"ลิเวอร์พูล"

จากนั้นสกอร์ไหลอยู่ฝั่งเดียว โดยคราวนี้เป็น เชซุส ที่ได้หลุดเดี่ยว ลากบอลมาจากครึ่งสนาม ก่อนใส่ชื่อตัวเองในสกอร์บอร์ดเป็นประตูที่ 4

เข้าสู่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย แบร์นาโด้ ซิลวา เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้ามาให้ สเตอร์ลิ่ง แปง่ายๆ และมาบวกเพิ่มอีกลูกในนาที 87 เป็นแฮตทริกของตัวเองในเกมนี้ พร้อมทั้งส่งท้ายให้ แมนฯซิตี้ ถล่ม วัตฟอร์ด 6-0 คว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 6 ไปครอง

การชนะขาดลอยถึง 6-0 เป็นสกอร์ที่สูงสุดในนัดชิงเอฟเอคัพ ในรอบ 116 ปี นับตั้งแต่ บิวรี่ ถล่ม ดาร์บี้ 6-0 เมื่อปี 1903 และที่สำคัญ แมนฯซิตี้ ยังเป็นทีมแรกในอังกฤษที่สามารถคว้า 3 ถ้วยใหญ่ ทั้งพรีเมียร์ลีก, เอฟเอคัพ และ ลีกคัพ ได้ในฤดูกาลเดียว แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เคยออกมาพูดแล้วว่าอยากให้บอกว่าอยากให้จำว่าเป็นทีมชายทีมแรกมากกว่า เพราะทีมหญิงของอาร์เซน่อลเคยได้ 3 แชมป์ในซีซั่นเดียวมาแล้วเมื่อปี 1993

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ