“อเล็กซ์ มาร์เกซ” ร่วมทีม “เรปโซล ฮอนด้า” ปี 2020


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฮอนด้า คอนเฟิร์ม ‘อเล็กซ์ มาร์เกซ’ ร่วมทีมในฤดูกาล 2020 แทน ‘ลอเรนโซ่’ สร้างประวัติศาสตร์เป็นพี่น้องคู่แรกในโมโตจีพีที่ได้แข่งในทีมเดียวกัน

เรปโซล ฮอนด้า แถลงผ่านเว็บไซต์ และทุกช่องทางโซเดียลมีเดียของทีม ว่า นักบิดที่จะมาแทน ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่ ในฤดูกาล 2020 เป็นไปตามที่มีข่าวลือก่อนหน้านี้ นั่นคือ อเล็กซ์ มาร์เกซ น้องชายของ มาร์ค มาร์เกซ และยังกลายเป็นพี่น้องคู่แรกในประวัติศาสตร์โมโตจีพีที่ได้แข่งในทีมเดียวกัน ต่อจากที่เคยสร้างประวัติศาสตร์พี่น้องคู่แรกที่ได้แชมป์ปีเดียวกันแต่คนละรุ่น

“มาร์เกซ” เริ่มถกสัญญาใหม่ “ฮอนด้า” จ่อต่อยาวถึงปี 2022

โดย อัลเบร์โต้ พูอิก บิ๊กบอสฮอนด้า ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลในการยื่นข้อเสนอให้ อเล็กซ์ มาร์เกซ มาร่วมทีม ว่า เป็นเพราะผลงานในโมโต2 ที่เห็นพัฒนาการและสามารถคว้าแชมป์โลกปี 2019 ประกอบกับความเป็นพี่น้องที่น่าจะช่วยให้การทำงานราบรื่น และเชื่อว่าต่อให้จะเป็นพี่น้องกับเพื่อนร่วมทีม แต่เมื่อลงสนามแล้ว ทั้งคู่จะสู้กันเต็มที่แน่นอน ซึ่งนั่นจะเป็นผลดีที่สุดต่อทีมเรปโซล ฮอนด้า

นอกจากนี้ พูอิก ยังยืนยันว่า มาร์ค มาร์เกซ ไม่ได้มีส่วนในการตกลงสัญญาครั้งนี้เลย คำถามเดียวที่เขาถามไปคืออยากร่วมทีมกับน้องชายไหม และมาร์ค ก็ตอบว่าใช่ ส่วนที่เหลือเป็นการตกลงระหว่างทีมฮอนด้ากับผู้จัดการส่วนตัว โดย อเล็กซ์ มาร์เกซ จะลงทำหน้าที่นักบิดของทีมเรปโซล ฮอนด้า ในการทดสอบรถสำหรับปี 2020 ในวันนี้และพรุ่งนี้ (20 พ.ย.62) ที่บาเลนเซีย

“มาร์เกซ” ปลื้มคว้าแชมป์โลกที่ไทย ศึกโมโตจีพี 2019 หยอดหวาน “แชมป์นี้เป็นของพวกคุณ”

 

Photo : JOSE JORDAN / AFP

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

SPORT CORNER

SPORT CORNER

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ