ทีมพรีเมียร์ไม่พอใจ "ทุนซาอุ" เทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล


โดย PPTV Online

เผยแพร่




19 ทีมพรีเมียร์ลีกไม่พอใจ กลุ่มทุนจากซาอุ เทคโอเวอร์นิวคาสเซิ่ล โดยกังวลว่าลีกจะเกิดปัญหาตามมาภายหลัง

บีบีซี เผยว่า 19 ทีมในพรีเมียร์ลีก ไม่พอใจกับการเทคโอเวอร์ในครั้งนี้  เพราะดีลนี้สำเร็จกะทันหัน ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีปัญหายืดเยื้อมานาน ทั้งการต่อต้านจาก UN ว่ารัฐบาลซาอุฯ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของ จามาล คาชอกกี ผู้สื่อข่าวที่วิจารณ์รัฐบาลและราชวงศ์ซาอุฯ รวมถึงการละเมิดลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดพรีเมียร์ลีก และ กีฬาอื่น ๆ ของ beIN Sports  ทำให้ทั้ง 19 ทีม กังวลว่าจะเกิดปัญหาตามมาภายหลัง และได้เรียกร้องไปยังพรีเมียร์ลีก เพื่อขอประชุมฉุกเฉินเกี่ยวกับเรื่องนี้ภายในสัปดาห์หน้า

สาลิกาผงาด! พรีเมียร์ลีก ยืนยันกลุ่มทุนซาอุฯ เทคโอเวอร์ "นิวคาสเซิ่ล"

“นิวคาสเซิ่ล” ทีมฟุตบอลที่มีเจ้าของรวยสุดในโลก

ผู้บริหาร "นิวคาสเซิ่ล" สนดึง "เอ็มบัปเป้"

ขณะที่ อแมนด้า สเตฟลีย์ ผู้บริหารคนใหม่ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้น 10% ของสโมสร ได้ตอบคำถามสื่อ ว่าสนใจจะคว้าตัว คิเลียน เอ็มบัปเป้ หรือไม่ แบบกว้าง ๆ ว่า เธอมาที่นี่เพื่อลงทุนพาทีมประสบความสำเร็จ แต่การลงทุนต้องรักษากฎทางการเงินและโครงสร้างของสโมสรด้วย อแมนด้า บอกอีกว่า เธอเข้าใจความต้องการของแฟนบอลที่อยากให้ทีมมีนักเตะระดับซูเปอร์สตาร์ แต่เธอไม่สามารถพูดอะไรไปได้มากกว่านี้ 

"แอชลีย์" เตรียมเทคโอเวอร์ ดาร์บี้

ด้าน ไมค์ แอชลีย์ อดีตเจ้าของทีมนิวคาสเซิ่ล หลังได้เงินจากการขายทีมมา 305 ล้านปอนด์ ก็เตรียมนำเงินดังกล่าว ไปเทคโอเวอร์ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมที่มีเวย์น รูนีย์  เป็นกุนซือ ซึ่งกำลังอยู่ในช่วงวิกฤต หนี้สินล้นสโมสร จนถูกกหัก 12 แต้มจากความผิดในด้านการบริหารเงิน และส่อแววว่าอาจจะตกชั้นไปเล่นในลีกวันฤดูกาลหน้า

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ