“โมโตจีพี” บรรจุ “รอสซี่” เข้าหอเกียรติยศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โมโตจีพี บรรจุ รอสซี่ เข้าหอเกียรติยศตำนานนักบิด เชิดชูความสำเร็จและตอบแทนที่เป็นคนสำคัญในการพลิกโฉมวงการมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก

เมื่อวานนี้เป็นการแข่งขันเรซสุดท้ายของโมโตจีพีฤดูกาล 2021 และยังเป็นเรซสุดท้ายในฐานะนักแข่งอาชีพของ "เดอะ ด็อกเตอร์" วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิดอิตาเลียนวัย 42 ปี เจ้าของแชมป์โลก 9 สมัย ซึ่งตลอดทั้งสัปดาห์ก็มีกิจกรรมพิเศษที่จัดขึ้นในสนามเพื่อสดุดี รอสซี่ ตลอด 26 ปีที่ลงแข่งขันในเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ทั้งการนำรถทุกรุ่นที่เคยใช้แข่งกลับมาตั้งโชว์ๆ

 

 

“รอสซี่” แย้มอาจลาวงการหลังหมดสัญญาปีหน้า

รอสซี่ ซิ่งเข้าอันดับ 10 บาเลนเซียจีพี ทิ้งทวนอาชีพ 25 ปี

รวมถึงนักบิดจากอะคาเดมี่ของ รอสซี่ ที่ปัจจุบันได้โลดแล่นในโมโตจีพี นำโดย ฟรานเชสโก้ บันยาญ่า และ ลูก้า มารินี่ ก็พร้อมใจกันใส่หมวกกันน็อคที่ รอสซี่ เคยใช้ในปีต่าง

รอสซี่ ปิดฉากด้วยการยการคว้าท็อป 10 ที่บาเลนเซีย ซึ่งหลังแข่งจบ นักบิดทุกคนเข้าไปแสดงความยินดี รวมถึง โรนัลโด้ ตำนานนักเตะทีมชาติบราซิลที่เป็นนักบอลในดวงใจของ รอสซี่ ก็รอยินดีอยู่ในพิทด้วย รอสซี่ ให้สัมภาษณ์ว่าเขาภูมิใจมากที่จบเรซสุดท้ายของการเป็นนักแข่งอาชีพได้อย่างสมบูรณ์แบบ การคว้าอันดับ 10 ท่ามกลางสุดยอดนักบิดของโลกสำคัญกับเขามาก แต่จากนี้จะไม่ทิ้งไปไหนแน่นอน เขาจะยังไปชมการแข่งขันในฐานะผู้บริหารทีม และจะติดตามพร้อมให้คำแนะนำนักบิดของตัวเองอย่างใกล้ชิดเหมือนเดิม

"โรนัลโด้" ผิดหวังโปรตุเกสต้องลุ้นเพลย์ออฟ

ในคืนเดียวกัน มีการประกาศรางวัลประจำปีของโมโตจีพี มอบแชมป์โลกอย่างเป็นทางการให้กับทุกรุ่น ซึ่งปีนี้ เจ้าของแชมป์โมโตจีพีได้แก่ ฟาบิโอ กวาร์ตาราโร่ ที่สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักบิดฝรั่งเศสคนแรกที่ได้แชมป์โลก, โมโต 2 แชมป์เป็น เรมี่ การ์ดเนอร์ และแชมป์โมโต 3 ดาวรุ่งฟอร์มแรง เปโดร อกอสต้า และจะขาดไปไม่ได้คือการบรรจุชื่อ วาเลนติโน่ รอสซี่ ลงในหอเกียรติยศโมโตจีพี ในฐานะตำนานที่ประสบความสำเร็จและมีส่วนสำคัญในการพลิกโฉมวงการมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกให้เป็นที่นิยมแพร่หลาย สร้างปรากฏการณ์ใหม่ ๆ และยังเป็นแรงบันดาลใจให้คนอีกมาก ตลอดจนสร้างนักบิดคุณภาพสู่วงการ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ