ประยุทธ์ ร่วมยินดี บาส-ปอป้อ ขึ้นมือ 1 โลก แบดมินตันประเภทคู่ผสม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊กร่วมแสดงความยินดี หลังจาก "บาส"เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ "ปอป้อ"ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ขึ้นเป็นมือ 1 โลกอย่างเป็นทางการในการจัดอันดับแบดมินตัน ประเภทคู่ผสม

พี่น้องชาวไทยที่รักครับ 

วันนี้ ผมมีเรื่องที่น่าชื่นชมยินดี เกี่ยวกับนักแบดมินตันคู่ผสมของไทย คือ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย หรือ “บาส-ปอป้อ” ที่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการแบดมินตันไทย โดยได้รับการจัดอันดับจากสหพันธ์แบดมินตันโลก ขึ้นเป็นอันดับ 1 ของโลก หลังจากที่คว้าแชมป์ติดต่อกันได้ถึง 4 รายการล่าสุด

บาส และปอป้อ เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของนักกีฬาไทยที่ประสบความสำเร็จจากความมุ่งมั่น ไม่ย่อท้อ และฝึกฝนตนเองอย่างหนัก มีร่างกายและจิตใจที่มั่นคง

 

"บาส-ปอป้อ" ผงาดขึ้นมือ 1 ของโลก แบดมินตันคู่ผสม

รู้จักตัวตน " บาส เดชาพล & ปอป้อ ทรัพย์สิรี" ตัวเต็งซิวเหรียญรางวัลในโอลิมปิก

ซึ่งผมได้รับทราบข่าวว่า ในอดีตทรัพย์สิรี เคยประสบกับอาการบาดเจ็บหนัก แต่ด้วยจิตใจที่เป็นนักสู้ หรือ fighter’s spirit ก็กลับมาเอาชนะอุปสรรคจนก้าวขึ้นมาเป็นอันดับ 1 ของโลกได้ เช่นเดียวกับเดชาพล ที่ฝึกฝนร่างกายจนมีพละกำลังแข็งแกร่งและไม่เป็นรองใคร

ทั้งนี้ ผมต้องขอชื่นชมสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมป์ รวมถึงสตาฟโค้ชทุกคน ที่มีส่วนสนับสนุน ผลักดันนักกีฬาแบดมินตันของไทย จนสร้างผลงานได้อย่างประจักษ์ชัด ก้าวหน้าขึ้นมาทัดเทียมประเทศต่างๆ ทั่วโลก ทั้งขวัญใจชาวไทยอย่าง เมย์ รัชนก อินทนนท์ รวมถึงคลื่นลูกใหม่อย่าง วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ที่เพิ่งจะได้รับรางวัลนักแบดมินตันดาวรุ่งยอดเยี่ยมประจำปี จากสหพันธ์แบดมินตันโลกอีกด้วย 

ซึ่งสอดคล้องนโยบายของผมและรัฐบาล ในการส่งเสริมนักกีฬาไทยทุกประเภทอย่างเต็มที่ ตั้งแต่ระดับเยาวชน ไปจนถึงระดับอาชีพ และระดับทีมชาติ เพื่อเป็นตัวแทนไปสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย นำธงไตรรงค์ไปโบกสะบัดในเวทีการแข่งขันทั่วโลก ให้โลกรับรู้ว่า Team Thailand นั้นไม่เป็นสองรองใคร ทั้งในเรื่องความสามารถ หัวใจนักสู้ และน้ำใจนักกีฬาที่ทำให้ทุกคนประทับใจ และผมขอให้พวกเราทุกคนช่วยกันส่งกำลังใจให้กับทีมนักแบดมินตันไทยทุกคนที่กำลังจะเดินทางไปแข่งรายการสำคัญชิงแชมป์โลก World Championship รวมถึงนักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนในรายการแข่งขันอื่นๆ ให้ได้รับชัยชนะ และสร้างความสุขให้กับพวกเราได้อีกครั้งครับ

บีจี ปทุม ส่ง เรียว-กรพัฒน์ ให้ โปลิศ เทโร ยืมตัวใช้งานเลก 2

ฮอนด้า แอลพีจี เปิดคัดนักกอล์ฟสาวไทยสู่ทัวร์นาเมนต์ระดับโลก

ขอบคุณภาพจาก  banminton photo

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ