เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 คืบหน้า จีนวางมาตรการป้องกันโควิด-19 เข้ม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จีน เจ้าภาพ เอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 เตรียมความพร้อมคืบหน้า พร้อมวางมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ด้านเมืองซัปโปโร ของญี่ปุ่น แสดงความมุ่งมั่น ในการเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2030 โธมัส บาค ประธานไอโอซี และคีย์แมนกีฬาของญี่ปุ่น ได้มีการหารือร่วมกันในเรื่องนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และกรรมการบริหาร สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือ บอร์ดบริหารโอซีเอ กล่าวว่า โอซีเอ และคณะกรรมการจัดมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  หรือ “หางโจวเกมส์ 2022” ได้มีการประชุมครั้งล่าสุด โดยการเตรียมความพร้อมในการจัดการแข่งขันด้านต่าง ๆ มีความคืบหน้าเพิ่มขึ้นตามลำดับ 

 

เอเชียนเกมส์ 2022 คลอดโปรแกรม 40 ชนิดกีฬา ชิงรวม 482 ทอง

หัวหน้านักกีฬาไทยเผยใช้ชื่อ TOC หลัง วาด้า แบน คาดแก้ กม.เสร็จต้นปีหน้า

โดยการทำงานของ คณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ หางโจว 2022 ทั้ง 14 ด้าน ไม่ว่าจะเป็น การบริหารจัดการการแข่งขัน, การต่อต้านการใช้สารต้องห้าม, การทำบัตรประจำตัวนักกีฬา เจ้าหน้าที่ สื่อมวลชน, การต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จากทั่วทวีปเอเชีย, การดำเนินการด้านข่าวสาร, การถ่ายทอดสด, การก่อสร้างสนาม, การบริการด้านเทคโนโลยี, ระบบขนส่ง, ชุดแต่งกาย, หมู่บ้านนักกีฬา, การจัดเลี้ยง, ที่พัก และการแพทย์ ซึ่งรวมทั้งมาตรการการรับมือกับโรคระบาด ถือว่ามีความพร้อมเป็นอย่างมาก  


โดยจีน เจ้าภาพ ได้มีการชี้ให้เห็นว่า คณะกรรมการจัดการแข่งขัน มีการวางมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไว้อย่างเข้มงวด 
สำหรับมหกรรมกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-25 กันยายน 2022 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน แข่งขันทั้งหมด 40 ชนิดกีฬา ชิง 482 เหรียญทอง 


ขณะที่ เมืองซัปโปโร ของประเทศญี่ปุ่น ได้แสดงความมุ่งมั่น ในการเป็นเจ้าภาพจัดมหรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ปี 2030 โดยทาง โธมัส บาค ประธานไอโอซี และ ยามาชิตะ ยาซูฮิโร ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกของญี่ปุ่น และ ฮาชิโมโต ไซโกะ ประธานคณะกรรมการจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ได้มีการหารือร่วมกันในเรื่องนี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 


ก่อนหน้านี้ ประเทศญี่ปุ่น โดย เมืองซัปโปโร เคยเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว มาแล้ว ในครั้งที่ 11 เมื่อปี 1972 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่ทวีปเอเชีย ได้จัดการแข่งขันรายการนี้ ต่อมา เมืองนากาโนะ ก็ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพในครั้งที่ 18 เมื่อปี 1988 ดังนั้นหาก ไอโอซี มอบสิทธิ์ให้เมืองซัปโปโร จัดการแข่งขันในครั้งที่ 26 ปี 2030 จะทำให้ประเทศญี่ปุ่น เป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาฤดูหนาว ถึง 3 ครั้ง  

สหรัฐฯ ชี้วัคซีนต้าน “โอมิครอน” ยังไม่จำเป็น ยันเข็ม 3 ป้องกันได้

สถาบันยุทธศาสตร์การค้า หอการค้าไทย สำรวจ "ธุรกิจรุ่ง-ร่วง ปี 65"


มหกรรมกีฬาโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 24 ปี 2022 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 4-20 กุมภาพันธ์ 2022 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน โดยนักกีฬาทีมชาติไทย ได้โควต้าเข้าร่วมแล้ว 4 คน ในกีฬาสกี ได้แก่ มรรค จันทร์เหลือง ประเภทครอสคันทรีชาย, คาเรน จันทร์เหลือง ประเภทครอสคันทรีหญิง, นิโคล่า ซานอน และ มิดา ฟ้าใจมั่น ประเภทอัลไพน์ ส่วนโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 25 ปี 2026 จะจัดขึ้นที่เมืองมิลาน-คอร์ตินา ของประเทศอิตาลี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ