"ซัลบาดอร์" นำทีมชาติไทยยู-23 เหินฟ้า บินสู้ศึกชิงแชมป์อาเซียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เดินทางไปยังประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมทำการแข่งขันชิงแชมป์อาเซียน หวังทีมชุดนี้ที่เป็นทีมที่มีอายุน้อยจะทำผลงานให้ดีที่สุด

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 14.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ  ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รวมตัวเพื่อเดินทางไปประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมทำการแข่งขัน

สำหรับทีมชาติไทย ชุดดังกล่าว ได้เก็บตัวฝึกซ้อมตลอด 3 วันที่ผ่านมา ที่พัฒนา กอล์ฟ แอนด์ รีสอร์ท จังหวัดชลบุรี โดย ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชุดนี้ได้เปิดเผยก่อนเดินทางว่า

 

ช้างศึก ยู-23 ชุดชิงแชมป์อาเซียน อุ่นเครื่อง เกษตรศาสตร์ นำก่อนแพ้ 2-3

"ซัลบาดอร์" นำทีมชาติไทยยู-23 ซ้อมครั้งแรก ก่อนลุยชิงแชมป์อาเซียน

"การเก็บตัวที่ผ่านมาถือว่าสำคัญมาก เพราะเราได้มีเวลาฝึกซ้อมร่วมกันหลายครั้ง และมีเกมอุ่นเครื่อง รวมถึงมีนักเตะใหม่ หลายรายได้เข้ามาอยู่กับทีมชาติ ทั้ง อนุศักดิ์ ใจเพชร และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ได้เห็นการปรับตัวของพวกเขา มาช่วยยกระดับทีมของเรา"

"สิ่งที่เน้นย้ำกับนักเตะในการเดินทางไปกัมพูชา คือเราได้ทราบข่าวเรื่องการถอนตัวของอินโดนีเซีย เพราะปัญหาเรื่องโควิด เราเองต้องปฏิบัติตามกฏ มาตรการ ในการอยู่บับเบิ้ลทุกอย่าง เพื่อให้ทุกคนปลอดภัย และพยายามช่วยเหลือ"

"โรนัลโด้" เล็งคุยตัวแทนหาทางย้ายหนี "แมนยู" หลังจบฤดูกาล

"สำหรับเป้าหมายในครั้งนี้ เรารู้ว่าทีมเรามีอายุน้อยที่สุด แต่มันเป็นโอกาสสำหรับเรา เพื่ออนาคตของทีมรุ่นนี้ ในการพัฒนานักเตะในระดับให้สูงในอนาคต อย่างฟุตบอลเยาวชนโลก นี่คือก้าวแรก การเจอกับนักเตะอายุมากกว่า จะทำให้ทีมพิสูจน์ตัวเอง และยกระดับขึ้นมา"

"ที่ผ่านเราสัมผัสได้ถึงกำลังใจจากแฟนบอลทุกคน เพื่อช่วยเหลือพวกเรา ในการไปกัมพูชา ทุกคนมีส่วนสำคัญ นักเตะทุกคน สตาฟฟ์โค้ช จะพยายามตอบแทนแฟนบอล ด้วยการทำผลงานให้ดีที่สุด และทุ่มเทอย่างเต็มที่ในสนาม"

โปรแกรมแข่งขันของทีมชาติไทย ในศึกชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 

วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2022
ไทย พบ สิงคโปร์  เวลา 19.00 น. สนาม ปรินซ์ สเตเดียม

วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2022
ไทย พบ เวียดนามเวลา 19.00 น. สนาม ปรินซ์ สเตเดียม 

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี แบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม โดยจะนำทีมแชมป์กลุ่ม และ อันดับ 2 ที่ดีที่สุด 1 จาก 3 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

สเปอร์ส แถลงขอร้องแฟน "ไก่"เลิกใช้ "Yid" หวั่นเหยียดเชื้อชาติวัฒนธรรม

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ