"อบราโมวิช" เตรียมเจรจาขาย "เชลซี" ภายในสัปดาห์นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมชาวรัสเซีย มีแนวโน้มขายทีม ล่าสุดมีผู้สนใจอย่างน้อย 3 รายที่ โดยจะพิจารณาข้อเสนอในสัปดาห์นี้

โดย สื่อดังอย่าง  เทเลกราฟ รายงานว่า อบราโมวิช กำลังพิจารณาข้อเสนอซื้อสโมสรในสัปดาห์นี้ โดยมีผู้สนใจ 3 รายที่พร้อมทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อเข้ามารับช่วงต่อ ซึ่งในจำนวนนี้มี ฮันส์ ยอร์ก ไวส์ มหาเศรษฐีชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 86 ปี  ที่มีทรัพย์สินกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ จากการทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์

"ตอนนี้ เราไม่รู้ราคาขายที่แน่นอน ผมเองนั้นยังนึกภาพไม่ออกเลยว่าว่าจะเริ่มต้นที่เชลซีกับพันธมิตร แต่ผมต้องตรวจสอบเงื่อนไขทั่วไปก่อน สิ่งที่ผมพูดได้คือ ผมไม่ทำอะไรอย่างนี้คนเดียวแน่นอน"

 

แฟนจวก "เชลซี" แถลงสั้นเกินไปปมรัสเซียถล่มยูเครน

อับราโมวิช แถลงลดบทบาทพร้อมมอบหมายงานให้มูลนิธิ "เชลซี" จัดการ

“ยูเครน” ขอ “อบราโมวิช” ช่วยเจรจา "ปูติน" ยุติสงคราม

"ถ้าผมซื้อก็จะมีกลุ่มนักลงทุนร่วมด้วยหกถึง 7 คน" ฮันส์ ยอร์ก ไวส์ เผย

ขณะที่ก่อนหน้านี้ บลูมเบิร์ก สำนักข่าวด้านการเงินของสหรัฐอเมริกาเอง ได้รายงานว่า มีนักลงทุนสหรัฐฯ กำลังจับตาดูสถานการณ์ภายในสโมสร เชลซี อย่างใกล้ชิด และก็พร้อมจะทุ่มเงินซื้อ "สิงห์บลูส์" ที่น่าจะมีมูลค่าประมาณ 1,500 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 65,000 ล้านบาททันที นอกจากนี้ยังมีกลุ่มทุนจากอาหรับ และเอเชีย สนใจเทคโอเวอร์เชลซีอยู่ไม่น้อยเช่นกัน 

2 นักเตะยูเครน เสียชีวิต จากการถูกรัสเซียถล่ม

อย่างไรก็ตาม อบราโมวิช เคยปฏิเสธข้อเสนอของ ทอดด์ โบห์ลี่ นักการเงินชาวอเมริกัน ไปแล้วเมื่อปี 2019 เนื่องจากยื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเงินที่น้อยกว่า 3,000 ล้านปอนด์

สำหรับ อบราโมวิช เข้ามาเป็นเทคโอเวอร์ เชลซี ตั้งแต่ปี 2003 และพาทีมกลับสู่ความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย และ  เอฟเอ คัพ อย่างละ  5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย และล่าสุดแชมป์ฟีฟ่า  คลับ เวิลด์ คัพ

 

"ทูเคิ่ล" ยอมรับหวั่น "เชลซี" โดนบีบให้ขายทีม ปมรัสเซีย-ยูเครน

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ