สื่ออังกฤษแฉ “อบราโมวิช”โยงมีหุ้นบริษัทหนุนกองทัพรัสเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สื่ออังกฤษแฉ โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีมีหุ้นในบริษัทผลิตชิ้นส่วนประกอบรถถังสำหรับกองกำลังรัสเซีย บุกโจมตี ยูเครน ชี้อาจสาเหตุหลักที่ทำให้ตัดสินใจเตรียมขายทีม

เดลี เมล สื่ออังกฤษเปิดเผยข้อมูลว่าการต่อต้าน โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีมเชลซีของคนในอังกฤษที่ยังไม่เบาบางลง ไม่ใช่แค่เพราะข่าวลือว่าสนิทกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย แต่เดลี เมล อ้างข้อมูลจาก เกรกอร์ซ คุชซินสกี้ ผู้อำนวยการภาควิชายูเรเซียของสถาบันวอร์ซอ ว่า อบราโมวิช มีหุ้นอยู่ในบริษัทที่ชื่อว่า เอฟราซ ซึ่งผลิตชิ้นส่วนประกอบรถถัง และมีกองทัพรัสเซียเป็นลูกค้ารายใหญ่ อย่างไรก็ตาม อบราโมวิช ถือหุ้นตั้งแต่ปี 2010 

"ทูเคิ่ล" ยอมรับหวั่น "เชลซี" โดนบีบให้ขายทีม ปมรัสเซีย-ยูเครน

“อบราโมวิช” เตรียมขาย “เชลซี” ด้วยราคากว่า 1 แสนล้านบาท

แต่ปัจจุบันไม่มีหลักฐานยืนยันว่ายังมีหุ้นอยู่หรือไม่ เพราะก่อนสงคราม 8 วัน มีรายงานว่า อบราโมวิช โอนหุ้นให้กับบริษัทในเครือของเขาไปก่อนแล้ว 

"อบราโมวิช" เตรียมเจรจาขาย "เชลซี" ภายในสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ อบราโมวิช ยังเคยลงทุนกว่า 225 ล้านปอนด์ หรือเกือบหมื่นล้านบาทเมื่อปี 2006 ในบริษัทผลิตน้ำมันดิบ ชื่อว่า รอสเนฟท์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ให้กับรัสเซียและกองทัพ แต่เว็บไซต์กับข้อมูลของบริษัททั้งหมด ถูกปิดกั้นการเข้าถึงจากทางฝั่งอังกฤษไปตั้งแต่วันอังคารที่ผ่านมา

2 นักเตะยูเครน เสียชีวิต จากการถูกรัสเซียถล่ม

ทั้งนี้ เดลี เมล วิเคราะห์ว่าจากข้อมูลดังกล่าวอาจเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ อบราโมวิช ตัดสินใจยอมรับข้อเสนอของกลุ่มทุนที่ติดต่อขอซื้อสโมสรเชลซีเป็นครั้งแรก เพื่อหลีกเลี่ยงข้อครหา หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งประกาศลดบทบาทตัวเองกับสโมสรแล้วให้มูลนิธิเชลซีเข้ามาบริหารแทน แต่การส่งต่อยังไม่ลุล่วงเนื่องจากมูลนิธิต้องการตรวจสอบข้อกฎหมายให้ชัดเจนก่อนว่าสามารถทำได้หรือไม่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ