อบราโมวิช ทนกดดันไม่ไหว ออกแถลงการณ์ยืนยันพร้อมขายทีมเชลซี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โรมัน อบราโมวิช ออกแถลงการณ์ ยืนยันพร้อมขายทีม พร้อมกับจะนำเงินของมูลนิธิช่วยผู้ประสบภัยสงครามในยูเครน

โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่า อบราโมวิช กำลังพิจารณาข้อเสนอซื้อสโมสรในสัปดาห์นี้ โดยมีผู้สนใจ 3 รายที่พร้อมทุ่มเงินจำนวนมหาศาลเพื่อเข้ามารับช่วงต่อ โดยตั้งราคาไว้ที่ อย่างน้อย 3 พันล้านปอนด์ ซึ่งล่าสุด จากการที่โดนหลายฝ่ายกดดัน จากการที่เจ้าตัวมีความสนิทสนมกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานธิปดี รัสเซีย ที่ได้นำกำลังทหารเข้าไปปฎิบัติการยังอยู่เครน อยู่ในเวลานี้ ทำให้สุดท้าย  อบราโมวิช  ต้องออกมาแถลงการณ์ขายทีมในที่สุด

 

"อบราโมวิช" เตรียมเจรจาขาย "เชลซี" ภายในสัปดาห์นี้

แฟนจวก "เชลซี" แถลงสั้นเกินไปปมรัสเซียถล่มยูเครน

 

 

 

"ผมขอชี้แจงถึงการคาดคะเนตามสื่อต่าง ๆ ในช่วงหลายวันที่ผ่านมาเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของสโมสร เชลซี ของผม" 

"อย่างที่ผมเคยกล่าวให้ทราบไปก่อนหน้านี้แล้ว ผมตัดสินใจ โดยมีการคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของสโมสรเสมอ ในสถานการณ์ปัจจุบัน ผมจึงตัดสินใจขายสโมสร ผมเชื่อว่านี่เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสโมสร, แฟนบอล, พนักงานรวมถึงผู้สนับสนุนและหุ้นส่วนต่าง ๆของสโมสร"

"เอฟเวอร์ตัน" แยกทาง 3 สปอนเซอร์รัสเซีย

"การขายสโมสรจะไม่เกิดขึ้นอย่างรีบร้อน แต่จะเป็นไปตามขั้นตอน ผมจะไม่เรียกร้องให้สโมสรคืนเงินในส่วนที่กู้ไปแต่อย่างใด นี่ไม่เคยเป็นเรื่องธุรกิจหรือเรื่องสำหรับตัวผม แต่เป็นเรื่องของความหลงใหลสำหรับฟุตบอลและสโมสรอย่างไม่มีสิ่งอื่นเจือปน"

"นอกเหนือไปกว่านั้น ผมยังสั่งให้ทีมงานของผมจัดตั้งมูลนิธิเพื่อการกุศลที่รายได้สุทธิจากการขายสโมสรจะถูกนำไปบริจาค มูลนิธิจะเป็นไปเพื่อประโยชน์ของผู้ประสบภัยจากสงครามในประเทศยูเครนทุกคน รวมถึงการตั้งกองทุนจำเป็นต่อความต้องการเร่งด่วนและในทันทีของเหยื่อสงครามที่ต้องการเร่งด่วน ที่เป็นการสนับสนุนในระยะยาว"

"อยากให้รู้ไว้ว่านี่เป็นการตัดสินใจที่แสนยากลำบากอย่างที่สุด มันทำให้ผมเจ็บปวดมากที่ต้องแยกทางกับสโมสรในสถานการณ์เช่นนี้ อย่างไรก็ตาม ผมเชื่อว่านี่เป็นผลประโยชน์ที่ดีที่สุดกับสโมสร"

"ผมหวังว่าจะได้กลับไปเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ เป็นหนสุดท้ายเพื่อบอกลาพวกคุณทุกคนด้วยตัวผมเอง นี่ถือเป็นเกียรติในชีวิตที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ เชลซี และผมภูมิใจกับความสำเร็จร่วมกันทั้งหมดของเรา สโมสร  เชลซี และ แฟนบอลจะอยู่ในใจของผมตลอดไป"

"ขอบคุณ โรมัน"

สำหรับ อบราโมวิช เข้ามาเป็นเทคโอเวอร์ เชลซี ตั้งแต่ปี 2003 และพาทีมกลับสู่ความสำเร็จด้วยการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก 5 สมัย และ  เอฟเอ คัพ อย่างละ  5 สมัย, ลีก คัพ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 สมัย และล่าสุดแชมป์ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ

มอเตอร์โชว์ ยิ้มรับกระแสรถอีวี คาดเงินสะพัดในงานปีนี้ 3 หมื่นล้านบาท

มินามิโนะ ซัดเบิ้ล ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ นอริช 2-1 ทะลุ 8 ทีมเอฟเอ คัพ

 

 


 

อับราโมวิช แถลงลดบทบาทพร้อมมอบหมายงานให้มูลนิธิ "เชลซี" จัดการ

“ยูเครน” ขอ “อบราโมวิช” ช่วยเจรจา "ปูติน" ยุติสงคราม

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ