กาตาร์ นำตู้คอนเทนเนอร์ทำห้องพักช่วงฟุตบอลโลก 2022


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กาตาร์ ได้นำตู้คอนเทนเนอร์ มาดัดแปลงเป็นเป็นห้องพัก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่จะหลั่งไหลเข้ามาในช่วงฟุตบอลโลก 2022 หลัง โรงแรม และ รีสอร์ท ไม่เพียงพอที่รองรับแฟนบอล

เจ้าหน้าที่ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ เปิดเผยว่าห้องพัก โรงแรม และ รีสอร์ททั่วประเทศ ถูกจองจนเต็มในช่วงที่มีการแข่งขัน อีกทั้งรัฐบาลกาตาร์ ยังได้เข้ามาควบคุมห้องพักกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ ในกรุงโดฮา เพื่อรองรับแขกวีไอพี ทำให้แฟนบอลจำนวนมากที่มีแผนเดินทางเข้ามาในช่วงดังกล่าว ยังไม่สามารถหาที่พักได้ โดย รัฐบาลกาตาร์ ได้ออกมาแก้ปัญหา ด้วยการสร้างที่พักชั่วคราวเพิ่มเติม รวมถึงอนุญาตให้ประชาชนเปิดบ้านของตัวเองเป็นห้องเช่าระยะสั้นได้ แต่ต้องพักขั้นต่ำ 2 คืน และได้กระแสตอบรับค่อนข้างดี

 

"กาตาร์" ใช้งบจัดฟุตบอลโลก 2022 ทะลุ 2 แสนล้านดอลลาร์

กาตาร์ อนุญาตจำหน่ายเบียร์ก่อนและหลังแมตช์ฟุตบอลโลก 2022

กาตาร์ เจ้าภาพฟุตบอลโลก แนะอย่าโบกธงสีรุ้งหนุน LGBTQ+

 

ล่าสุด รัฐบาลกาตาร์ ได้ทำการเปิดตัวหมู่บ้านแฟนบอล ที่ตั้งอยู่ชานเมืองโดฮา ซึ่งสร้างขึ้นสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลกโดยเฉพาะ โดยมีทั้งรูปแบบเต็นท์ และดัดแปลงตู้คอนเทนเนอร์ ให้กลายเป็นที่พักเคลื่อนที่ พร้อมคอนเซ็ปต์ให้แฟนบอลได้สัมผัสกับธรรมชาติ อีกทั้งยังมีการอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งห้องครัวออร์แกนิก ห้องโยคะ ห้องออกกำลังกายกลางแจ้ง และสถานที่พักผ่อนมากมาย ส่วนราคาห้องพักจะเริ่มตั้งแต่ 407 ริยัล หรือประมาณ 4,125 บาท จนถึง 1,512 ริยัล หรือ 15,325 บาท ต่อคืน ขึ้นอยู่กับห้องพักว่ามีเครื่องปรับอากาศหรือไม่

นอกจากนี้สำนักข่าว บลูมเบิร์ก ยังมีทางเลือกที่พักอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น นอนบนเรือสำราญขนาดใหญ่ที่รัฐบาลกาตาร์จัดให้ ซึ่งเริ่มต้นที่ 640 ริยัล หรือราว 6,487 บาท  หรือการเสนอให้แฟนบอลไปพักที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ โอมาน แล้วเดินทางเข้า กาตาร์ แบบวันต่อวัน ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายเฉลี่ย 312 เหรียญสหรัฐฯ หรือราว 11,900 บาทต่อวัน 

 

ซูเปอร์คอมพิวเตอร์ทำนายทีมแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022

กาตาร์ แบนหน้ากากมวยปล้ำ-ถอดเสื้อเชียร์บอลโลก

สรุป 32 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2022

 

ภาพจาก :  www.qatar2022.qa

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ