"มาโน่" เชื่อเกมอุ่นเครื่อง 2 นัด ช่วยไทยพร้อมก่อนป้องกันแชมป์อาเซียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทีมชาติไทยเปิดเผยความพร้อมก่อนลงแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 'A' Match กับ ทีมชาติเมียนมา

วันที่ 10 ธันวาคม 2565 เวลา 14.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร 'A' Match ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติเมียนมา

การแถลงข่าวครั้งนี้นำโดย มาโน่ โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย พร้อมด้วย พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กองกลางของทีม ขณะที่ทางฝั่ง เมียนมา ส่ง อองตวน เฮย์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเข้าร่วมเปิดเผยความพร้อม

 

มาโน่ ประกาศ 24 แข้งช้างศึก อุ่นเครื่องก่อนทำศึกชิงแชมป์อาเซียน 2022

"มาโน่" ขอเจอทีมแกร่งอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์

 

โดย มาโน่ โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "ในช่วงที่ผ่านมา เรามีการซ้อมที่มีคุณภาพมาอย่างต่อเนื่อง โดยตอนนี้มีนักเตะที่ได้รับบาดเจ็บเพียงแค่รายเดียวเท่านั้น คือ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว แต่เขาน่าจะกลับมาลงสนามในเกมอุ่นเครื่องเกมต่อไปได้" 

"นักเตะส่วนที่เหลือก็พร้อม มีความมุ่งมั่นและพยายามช่วยเหลือกัน และเกมกระชับมิตรนัดนี้ เป็นโอกาสดีที่จะทำให้แฟนบอลได้เห็นพวกเรา และช่วยเหลือพวกเรา ตัวผม และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ในการลุยทัวร์นาเมนต์สำคัญที่จะเกิดขึ้นหลังจากนี้"

"แน่นอนว่าสำหรับเกมอุ่นเครื่อง ทำให้เราได้มีโอกาสทดสอบระบบที่เราต้องการ เรามีอุ่นเครื่องสองเกม ก็จะเป็นการทดลองนักเตะและระบบก่อนลุยทัวร์นาเมนต์ ผมอยากขอบคุณนักเตะ และทีมงานทุกคน เพราะเราได้มีการเก็บตัวในสถานที่ที่ดี ไม่ต้องเดินทางไกลมากนัก ซึ่งมันช่วยเหลือทีมได้มาก ผมเชื่อว่านี่คือการเตรียมตัวที่ดีที่สุด"

ด้าน พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กล่าวว่า "ตอนนี้บรรยากาศในทีมทุกคนมีความมุ่งมั่น ทุกคนพร้อมที่จะทำเต็มที่ ทั้งในการฝึกซ้อมและการแข่งขัน"

ด้าน อองตวน เฮย์ เฮดโค้ช เมียนมา กล่าวว่า "สภาพทีมของเรา ณ ตอนนี้ ถือว่าพร้อมสำหรับการแข่งขันแล้ว และผมเองในฐานะตัวแทนทีมชาติเมียนมา ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่อำนวยความสะดวกในด้านต่างๆไม่ว่าจะเป็นสนามซ้อม ที่พัก อาหาร โดยรวมแล้วถือว่าดีมาก"

"สำหรับผม ธีรศิลป์ แดงดา เป็นนักเตะที่มีความสามารถและเขาก็ยังเป็นดาวซัลโวสูงสุดของอาเซียน เราอาจจะไม่ได้จับตาเขาเป็นพิเศษ เราต้องโฟกัสที่ทีมของเรามากกว่า"

ทีมชาติไทยจะมีโปรแกรมอุ่นเครื่องสองนัดพบกับ เมียนมา และ ไต้หวัน ในวันที่ 11 และ 14 ธันวาคม 2565 เวลา 20.30 น. ที่ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง AIS Play

สำหรับแฟนบอลสามารถซื้อบัตร ฟุตบอลอุ่นเครื่องของทัพช้างศึก ชุดใหญ่ และ U23 ที่ ไทยทิตเก็ตเมเจอร์ ทุกสาขา

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ